CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (mã chứng khoán DBC) công bố thông tin về việc chuyển nhượng phần vốn góp tại công ty con.

Theo đó Dabaco Việt Nam muốn chuyển nhượng toàn bộ 100% vốn góp tại Công ty TNHH lợn giống Dabaco Hà Tĩnh (nay là Công ty TNHH Từ Minh Thanh) do Tập đoàn Dabaco sở hữu.

Dabaco Hà Tĩnh có vốn điều lệ 45 tỷ đồng, là công ty con chuyên chăn nuôi lợn; nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ sinh học trong lĩnh lực chăn nuôi, thú y, công nghệ gen trong công tác chọn tạo giống gia súc, gia cầm, công nghệ phôi, công nghệ tế bào trong công tác nhân giống và bảo tồn các nguồn gen vật nuôi quý hiếm; nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ vi sinh trong chế biến thực phẩm, sản xuất các chế phẩm sinh học, thức ăn chăn nuôi và xử lý môi trường chăn nuôi…

Dabaco sẽ chuyển nhượng 100% vốn góp tại Dabaco Hà Tĩnh, cổ phiếu DBC tiến sát đỉnh 1 năm

Dabaco là một Tập đoàn hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, Dabaco còn tham gia vào lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản.

Dabaco là một trong những thương hiệu xuất hiện sớm nhất trên thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam và là một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất cả nước.

Đáng chú ý Dabaco là một trong 3 doanh nghiệp trong nước tiên phong nghiên cứu và thử nghiệm thành công vaccine dịch tả lợn Châu Phi - giúp Thế giới giải bài toán khó trăm năm.

Tín hiệu tích cực hơn khi Cục Thú y đang rà soát để đề xuất đưa dịch tả lợn Châu Phi vào danh sách các bệnh phải phòng ngừa. Điều này mở ra cơ hội lớn cho ngành chăn nuôi trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đồng thời, miếng bánh béo bở về thị trường vaccine cho thú y được nhiều nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu.

Đi trước đón đầu, Dabaco mới đây hợp tác với đối tác Trung Quốc trong lĩnh vưc vaccine thú y nói chung.

Theo thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, Winsun sẽ phối hợp chặt chẽ với Dabaco tích cực nghiên cứu, phát triển các sản phẩm vaccine, chế phẩm sinh học khác dùng trong chăn nuôi phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam. Đồng thời Winsun cử chuyên gia có năng lực, kinh nghiệm để tư vấn, hỗ trợ sát sao Dabaco trong quá trình xây dựng hoàn thiện Nhà máy sản xuất vaccine và triển khai các dự án nghiên cứu, sản xuất vaccine mà Dabaco đang thực hiện.

Dabaco (DBC) chuyển nhượng 100% vốn góp tại Dabaco Hà Tĩnh

Trên thị trường, phản ứng trước loạt tin tích cực đổ đến đồng thời, cổ phiếu DBC đã có chuỗi dài 5 phiên liên tiếp tăng điểm. Hiện DBC đang tiến sát tới vùng giá đỉnh của 1 năm trở lại đây.