Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa cập nhật biểu lãi suất mới và giảm ở nhiều kỳ hạn, mức điều chỉnh khoảng 0,2 điểm %.

Cụ thể, lãi suất tiền gửi online, lĩnh lãi cuối kỳ của ngân hàng này tại kỳ hạn 6 tháng chỉ còn 7,75-8,05%/năm, giảm 0,2 điểm % so với trước.

Trong đó, mức lãi 8,05%/năm dành cho khách hàng gửi từ 5 tỷ đồng. Đồng thời, lãi suất cao nhất ở kỳ hạn 12 tháng cũng giảm 0,2 điểm % xuống 8,15%/năm.

Lãi suất các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng của ACB cũng đã xuống cách xa mức trần quy định (6%/năm). Trong đó, với số tiền dưới 100 triệu, lãi suất gửi online kỳ hạn 1 – 2 – 3 tháng lần lượt là 5,3 – 5,4 – 5,5%/năm. Đối với số tiền từ 100 triệu, lãi suất kỳ hạn 1 – 3 tháng đều là 5,5%/năm.

ACB giảm lãi suất
Nguồn: ACB

Trước đó, ngày 27/3, Techcombank, Kienlongbank và LienVietPostBank cũng đã giảm lãi suất huy động, mức điều chỉnh phổ biến là 0,2 điểm % ở các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng đã kêu gọi các ngân hàng đồng thuận giảm lãi suất về mức tối đa 9,5%/năm vào giữa tháng 12. Ðến đầu tháng 3, lãi suất tiếp tục giảm, dao động từ 8,2 - 8,7%/năm.

Hiện Ngân hàng Nhà nước đang quy định lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam (ở mức 5,5%/năm) của tổ chức tín dụng đối với một số lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao).

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiết giảm tối đa chi phí hoạt động, thủ tục hành chính, các khoản chi không cần thiết để phấn đấu giảm lãi suất cho vay, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân phục hồi sản xuất kinh doanh.