Ngày 7/6, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các sở, ngành đã làm việc với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) thắng thầu quốc tế hàng loạt dự án năng lượng tái tạo

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC cho biết, PTSC là Tổng Công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ kỹ thuật dầu khí, công nghiệp tại Việt Nam và là thương hiệu lớn trên thị trường dầu khí trong khu vực.

Hiện nay, với năng lực và kinh nghiệm là nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật dầu khí, PTSC đang từng bước đặt chân vào lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi. Công ty đang có rất nhiều thuận lợi trong việc đi đầu phát triển các dự án trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Tại thị trường nước ngoài, PTSC đã thắng thầu quốc tế gói thầu thiết kế, mua sắm và chế tạo 2 trạm biến áp ngoài khơi (offshore substation - OSS) cho dự án điện gió ngoài khơi Hai Long 2 và 3 tại Đài Loan (Trung Quốc). Công ty đang đấu thầu các dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu và đang hướng tới châu Úc.

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) thắng thầu quốc tế hàng loạt dự án năng lượng tái tạo

Tại buổi làm việc, PTSC đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét ủng hộ dự án điện gió ngoài khơi phục vụ xuất khẩu điện sang Singapore. Theo PTSC, hiện nay Quy hoạch điện 8 đã được phê duyệt, vì vậy đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép công ty khảo sát 2 khu vực biển để nghiên cứu phát triển dự án.

Đây là dự án quy mô lớn, lên đến hàng chục tỉ USD, sẽ thu hút đầu tư nước ngoài và tạo công ăn việc làm cho nhiều người tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

PTSC đề xuất UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản kiến nghị lên Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét đề xuất của PTSC và đối tác về khảo sát khu vực biển cho dự án, giấy phép xuất khẩu điện cũng như các giấy phép khác liên quan đến việc triển khai dự án.