Dưới đây là một số mã đáp ứng nhiều tiêu chí được Vietstock thống kê:

Điểm mặt những cổ phiếu tốt trên HOSE và HNX nửa đầu năm 2021
Điểm mặt những cổ phiếu tốt trên HOSE và HNX nửa đầu năm 2021

Theo một số chuyên gia, thị trường chứng khoán đang có nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn, VN-Index chưa đánh mất xu hướng tăng dài hạn. Đợt điều chỉnh là cần thiết để thị trường tăng trưởng bền vững hơn. Tuy nhiên, cuộc chơi lúc này có thể không còn "mua là thắng" mà phải chọn lọc, tìm hiểu kỹ càng, giải ngân thận trọng.

Trong kịch bản lạc quan khi dịch bệnh sớm được kiểm soát trong tháng 8/2021, Chứng khoán Mirae Asset kỳ vọng tăng trưởng EPS sẽ tăng hơn 33% trong năm 2021. Ngược lại, trong trường hợp xấu nếu dịch bệnh kéo dài đến cuối tháng 10, mức tăng trưởng EPS chỉ kỳ vọng ở mức 28%. Theo đó, VN-Index có thể dao động trong khoảng 1.222 - 1.440 điểm trong nửa cuối năm 2021.

Theo đánh giá của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), ngân hàng Trung ương các nước trong 6 tháng cuối năm tạm thời chưa áp dụng chính sách tiền tệ thắt chặt để đối phó với nguy cơ lạm phát.

Tại Việt Nam, trong ngắn hạn, dòng tiền vào TTCK khả năng vẫn tiếp tục tăng do mặt bằng lãi suất tiền gửi duy trì ở mức thấp, tỷ lệ tiết kiệm tăng cao do hạn chế chi tiêu, du lịch, khám chữa bệnh và du học, và dòng tiền đầu tư vào sản xuất kinh doanh còn hạn chế do COVID-19.

Tuy nhiên, vào cuối năm và sang năm 2022, với sự gia tăng của giá các loại nguyên, nhiên, vật liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các doanh nghiệp sản xuất. Lợi nhuận của nhóm ngành ngân hàng cũng sẽ không được như giai đoạn đầu năm khi những chính sách về hoãn, giảm các khoản nợ không còn được duy trì.

Chương trình tiêm chủng vaccine được triển khai trên diện rộng và kinh tế có dấu hiệu phục hồi, dòng tiền từ đầu tư chứng khoán và tiết kiệm sẽ dịch chuyển nhiều hơn vào sản xuất – kinh doanh. TTCK lúc đó sẽ ổn định và bền vững hơn.

Thị trường chứng khoán (13/8): HAH tiếp tục giảm sàn, VN-Index mất mốc 1.350 điểm

Về cuối phiên sáng 13/8/2021, áp lực bán dâng cao khiến hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn giảm sâu, trong đó PVS giảm 2,6%, ...

PC1 nhận chuyển nhượng 99,9% vốn tại CTCP Thiết bị Thương mại

CTCP Xây lắp Điện I (HOSE: PC1) vừa thông qua phương án nhận chuyển 293.736 cổ phần của CTCP Thiết bị thương mại - tương ...

Tự doanh CTCK bán ròng hơn 90 tỷ đồng phiên 12/8/2021

Trong phiên VN-Index giảm hơn 4 điểm, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đã bán ròng 92,8 tỷ đồng. Tính riêng giao dịch ...