Phiên giao dịch sáng nay 29/3 thị trường chứng khoán đang có những diễn biến ngược chiều ở các nhóm ngành. Trên “bảng màu”, sắc xanh đang xen lẫn sắc đỏ.

Tính đến 10h40ph, Vn-Index giảm 3,6 điểm; có 318 triệu cổ phiếu được giao dịch với giá trị gần 7.900 tỷ đồng.

Diễn biến lạ cổ phiếu sáng 29/3: Nhiều cổ phiếu ngược dòng tăng

Nhóm cổ phiếu ngân hàng

Thị trường phân hóa với 131 cổ phiếu tăng, 276 cổ phiếu giảm và 88 mã đứng giá. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang hút tiền mạnh nhất với gần 1.500 tỷ đồng, lớn hơn rất nhiều so với dòng tiền đổ vào nhóm chứng khoán (1.000 tỷ đồng) và bất động sản (hơn 1.300 tỷ đồng).

Xét về thanh khoản, STB dẫn đầu với hơn 14 triệu cổ phiếu khớp lệnh. STB cũng đang nằm trong nhóm những cổ phiếu ngân hàng giữ được sắc xanh. Tuy vậy sắc xanh giữ được đến 11h, với hơn 21 triệu cổ phiếu khớp lệnh STB về giá tham chiếu.

Tăng điểm mạnh nhất là LPB với tỷ lệ tăng 2,07%, gần 2 triệu cổ phiếu đã được trao tay. Sức nóng của LPB tiếp tục gia tăng khi đến 11h, gần 3 triệu cổ phiếu khớp lệnh, LPB tăng 2,37% - tăng mạnh nhất trong nhóm ngân hàng.

Diễn biến lạ cổ phiếu sáng 29/3: Nhiều cổ phiếu ngược dòng tăng
Diễn biến cổ phiếu STB trong 1 năm gần đây

Cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh nhất hiện tại là MSB sau loạt tin về việc 338 tỷ đồng biến mất khỏi tài khoản khách hàng. Sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Sáng nay nhóm cổ phiếu chăn nuôi chia 2 hướng. "Trợ lực” cho thị trường, DBC của Tập đoàn Dabaco có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp, phá đỉnh của vài năm trở lại đây, giao dịch ở mức 32.500 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý là thanh khoản tăng mạnh, gần 3,5 triệu cổ phiếu trao tay sau gần 2 tiếng mở cửa.

Ngày 27/4 tới đây Dabaco sẽ tổ chức họp ĐHCĐ thường niên năm 2024. Trước thềm Đại hội, cổ đông doanh nghiệp chăn nuôi này đang háo hức chờ đợi khi có thông tin cho rằng ban lãnh đạo công ty sẽ mời cổ đông đi tham quan nhà máy sản xuất vaccine vừa hoàn thành.

Diễn biến lạ cổ phiếu sáng 29/3: Nhiều cổ phiếu ngược dòng tăng
Diễn biến giá cổ phiếu DBC trong 1 năm gần đây

Nhắc tới việc mời cổ đông, một cổ phiếu khác cũng được liệt kê trong nhóm chăn nuôi là HPG của Hòa Phát. Mảng chăn nuôi của Hòa Phát cũng đang gặt hái thành công khi cán mốc 3 triệu quả trứng gà/ngày sớm hơn kế hoạch.

Tuy vậy hoạt động kinh doanh chính của Hòa Phát là sắt thép các loại lại đang gặp khó, giá thép trên thị trường thế giới và trong nước đang giảm. Song cổ đông Hòa Phát cũng đang rất vui khi những ngày này có khoảng 500 cổ đông, nhà đầu tư đã được tận mắt chứng kiến khu liên hợp gang thép Dung Quất theo lời mời từ công ty.

BAF của Nông nghiệp BAF đã bất ngờ giảm điểm sau chuỗi 5 phiên tăng điểm ấn tượng trước đó, còn HAG của “bầu” Đức vẫn thể hiện chuỗi phiên tăng giảm liên tục. Sáng nay HAG ghi nhận thanh khoản rất thấp, chưa đến 1 triệu cổ phiếu khớp lệnh, cổ phiếu giảm 1,16%.

Diễn biến lạ cổ phiếu sáng 29/3: Nhiều cổ phiếu ngược dòng tăng
Diễn biến giá cổ phiếu HAG trong 1 năm gần đây

Nhóm cổ phiếu chứng khoán

Sau sự cố bị tấn công, cổ phiếu VND của CTCP Chứng khoán VNDirect là cổ phiếu được quan tâm nhất trong nhóm chứng khoán.

Từ 25/3 đến nay VND liên tục giảm. Đặc biệt 2 phiên đầu tiên sau sự cố, số cổ phiếu VND giao dịch tăng đột biến, tổng hơn 168 triệu cổ phiếu giao dịch. Sáng nay, gần 14 triệu cổ phhiếu VND được trao tay

Diễn biến lạ cổ phiếu sáng 29/3: Nhiều cổ phiếu ngược dòng tăng

SSI cũng đang giảm 1% với gần 5,5 triệu cổ phiếu khớp lệnh. Trước đó SSI đã có 6 phiên tăng điêm trong 10 phiên giao dịch gần đây nhất. Giá cổ phiếu SSI đang ở vùng đỉnh của vài năm trở lại đây.

Diễn biến lạ cổ phiếu sáng 29/3: Nhiều cổ phiếu ngược dòng tăng

Liên quan nhóm cổ phiếu thép, HSG của Tập đoàn Hoa Sen, POM của Pomina... cũng đang giảm điểm.