Ngày 15/12 vừa qua, lễ trao giải bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 16 diễn ra. Đây là giải thưởng do Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và báo Đầu tư phối hợp tổ chức.

Sự kiện được tổ chức với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Ủy ban của Quốc hội, các vụ thuộc Bộ Tài Chính, lãnh đạo các Sở giao dịch chứng khoán TPHCM, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam cùng đại diện gần 300 công ty niêm yết, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, các định chế tài chính khác trên thị trường.

Digiworld, Đạm Cà Mau, An Phát... xuất sắc vào Top 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất 2023
Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất 2023, nhóm vốn hóa vừa

Bộ tiêu chí đánh giá hạng mục quản trị công ty được xây dựng riêng dựa trên khung nguyên tắc quản trị của OECD, tập trung xoay quanh 5 nguyên tắc: Quyền cổ đông, đối xử công bằng với các cổ đông; công bố thông tin và minh bạch; trách nhiệm của hội đồng quản trị; phát triển bền vững và bền bỉ.

Digiworld lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp quản trị tốt nhất

CTCP Thế giới số (Digiworld - MWG) xuất sắc có mặt trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất năm 2023 nhóm vốn hóa vừa cùng các doanh nghiệp lớn khác như CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (DCM), CTCP Tập đoàn PAN (PAN), CTCP Nhựa An Phát Xanh (AAA),…

Đây là lần thứ 3 Digiworld được vinh danh là Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất. Quản trị tốt để kiến tạo nên những giá trị bền vững không chỉ trong kinh doanh, cho bản thân doanh nghiệp, khách hàng, đối tác, cổ đông mà còn là những giá trị bền vững ý nghĩa cho xã hội.

Digiworld, Đạm Cà Mau, An Phát... xuất sắc vào Top 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất 2023
Digiworld vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất 2023

Bà Đặng Kiện Phương, Tổng Giám đốc Digiworld cho biết: "Trong suốt 25 năm phát triển, Digiworld luôn kiên định với chiến lược phát triển trọng tâm 3C gồm: con người, cơ sở, cơ hội. Một hệ thống quản lý minh bạch và hiệu quả chính là một yếu tố của chữ C cơ sở. Mấu chốt đầu tư cho cơ sở là năm 2010, Digiworld đã áp dụng và vận hành thành công hệ thống quản trị SAP Business One. Trải qua 13 năm sử dụng hệ thống SAP với nhiều phiên bản khác nhau, SAP đã đồng hành cùng sự phát triển của Digiworld".

Nhờ năng lực quản trị và nội lực tăng trưởng bền vững, Digiworld đã vượt “ngược gió” thành công, duy nhất được đà tăng trưởng liên tục từ đầu năm đến nay khi tình hình toàn ngành ITC khá chật vật.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Digiworld ghi nhận doanh thu thuần đạt 13.968 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 272 tỷ đồng là doanh nghiệp có tỷ lệ giảm lợi nhuận thấp nhất trong 4 doanh nghiệp ICT trên sàn chứng khoán. Tổng tài sản tính đến 30/9/2023 của Digiworld ghi nhận hơn 7.000 tỷ đồng, tăng trên 10% so với hồi đầu năm.

Bên cạnh đó, giữ vững cam kết phát triển bền vững, Digiworld lần thứ 8 liên tiếp góp mặt trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2023; đồng thời nằm trong Top 500 Doanh nghiệp Lớn nhất và Phát triển Nhanh nhất Việt Nam (VNR500); Khẳng định giá trị thương hiệu khi được vinh danh là Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance cùng Mibrand Vietnam tổ chức);…

Digiworld xuất sắc vào Top 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất 2023
Kết quả kinh doanh của Digiworld

Vinamilk, PNJ, Petrolimex,... xuất sắc dẫn đầu nhóm vốn hóa lớn

Doanh nghiệp nổi bật trong Top 10 vốn hóa lớn phải kể đến đại gia ngành sữa Việt Nam – Vinamilk (VNM) với giải thưởng đặc biệt "Vượt trên tuân thủ" ghi nhận những vượt trội về quản trị tại doanh nghiệp này.

Tại báo cáo phát triển bền vững năm 2022 của Vinamilk để thể hiện tinh thần nhất quán với mục tiêu “Bền vững nội lực – Kiện toàn tương lai”, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác đáng tin cậy, mang đến các giá trị bền vững đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường bằng cách kinh doanh có đạo đức và trách nhiệm.

Cơ cấu quản lý liên quan Phát triển bền vững được thiết lập nhằm đảm bảo việc thực thi phát triển bền vững hiệu lực và hiệu quả, cơ cấu này được xác lập bao gồm các chức năng Xác lập - Quản lý - Thực thi - Điều phối.

Digiworld xuất sắc vào Top 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất 2023
Các doanh nghiệp được vinh danh trong top 10, nhóm vốn hóa lớn

Cũng trong Top 10, Petrolimex (PLX) luôn khẳng định vị thế của một doanh nghiệp Nhà nước đầu ngành của nền kinh tế, luôn giữ vững vai trò chủ đạo trên thị trường nội địa theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, bảo đảm cung ứng đầy đủ và kịp thời các chủng loại xăng dầu phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo đảm an ninh quốc phòng và nhu cầu tiêu dùng của người dân.

"Ông lớn" ngành kim hoàn Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tiếp tục khẳng định nội lực vững vàng, hướng đến sự phát triển bền vững khi xuất hiện trong Top 10. Chia sẻ tại tọa đàm Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững, ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PNJ - cho biết: "PNJ luôn quan sát câu chuyện phát triển bền vững một cách bài bản".