Một cặp vợ chồng ở New York (Mỹ) đã bỏ ra số tiền khủng để mua một căn nhà ở quận Queens. Tuy nhiên, họ không ngờ rằng đây là cơn ác mộng đối với gia đình mình khi có một người ông tên là Brett Flores vẫn đang cố chiếm giữ ngôi nhà và không chịu rời đi.

Theo đó, Susana và Joseph Landa, đều 68 tuổi, đã bỏ ra 2 triệu USD (tương đương 50 tỷ đồng) để mua một căn biệt thự ở Douglaston, Queens vào tháng 10/2023. Họ mong rằng sẽ chăm sóc tốt hơn cho con trai Alex, bị mắc hội chứng Down, tại căn nhà mới này.

Dốc gia sản 50 tỷ đồng mua biệt thự dưỡng già, khi dọn đến cặp vợ chồng tá hỏa vì chủ cũ trao quyền sử dụng cho người khác
Khu nhà mà cặp vợ chồng Mỹ đã mua

Dẫu vậy, bốn tháng sau khi nắm quyền sở hữu, gia đình Susana và Joseph Landa vẫn chưa thể chuyển đến căn nhà của mình. Joseph Landa cho biết rằng: “Nó đã trở thành một cơn ác mộng, một cơn ác mộng hoàn toàn. Tôi luôn thức dậy và đi ngủ với một câu hỏi, khi nào thì anh ta sẽ rời đi? Chúng tôi không thể tin được, chúng tôi không thể tin được”.

Gia đình của Joseph Landa cũng đã gửi đơn lên tòa án, tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra không mấy suôn sẻ khi phía tòa án cho biết Flores đã được chủ sở hữu trước đây của căn nhà, một người đàn ông lớn tuổi, thuê làm người chăm sóc cho ông ấy. Hồ sơ cũng cho thấy anh chàng này được trả 3.000 USD một tuần cho công việc của mình và Flores nói rằng anh có "giấy phép" từ người chủ trước để ở trong ngôi nhà.

Dốc gia sản 50 tỷ đồng mua biệt thự dưỡng già, khi dọn đến cặp vợ chồng tá hỏa vì chủ cũ trao quyền sử dụng cho người khác
Flores thậm chí còn đăng tải cả bài cho thuê phòng trong căn nhà

Ở thành phố New York (Mỹ), nếu những người chiếm đất sống trong một căn nhà 30 ngày liên tục trở lên thì họ có một số quyền nhất định. Đáng chú ý, Flores thậm chí còn đăng tải cả quảng cáo trực tuyến về việc cho thuê phòng trong căn nhà. Theo tờ Daily Mail đưa tin, Flores đang cho thuê các phòng với giá 50 USD/đêm trong khi gia đình Landas phải trả hóa đơn tiền điện lên tới hơn 2.000 USD mỗi tháng. Susana còn tiết lộ thêm rằng Flores đã để cửa sổ mở 24 giờ vào giữa mùa đông lạnh giá trong khi máy sưởi đang chạy.

Dốc gia sản 50 tỷ đồng mua biệt thự dưỡng già, khi dọn đến cặp vợ chồng tá hỏa vì chủ cũ trao quyền sử dụng cho người khác
Cặp đôi đã cố gắng đuổi Flores, người được bảo vệ khỏi bị khởi động nhờ tuyên bố phá sản gần đây

Đã có ít nhất 5 lần họ phải ra tòa án dân sự để giải quyết nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà mọi việc vẫn bị trì hoãn. Một trong những nguyên nhân có thể kể đến việc Flores đã ra hầu tòa mà không có luật sư và nộp đơn xin phá sản vào ngày 9/1/2024, điều này đã ngăn cản mọi thủ tục pháp lý được tiến hành.