Ngày 30/3/2025, Công ty TNHH TMDV Viên An Group (VAG), đơn vị độc quyền thương hiệu Yi He Tang tại Việt Nam, đã tổ chức lễ công bố chính sách nhượng quyền năm 2025. Tại sự kiện, bà Nguyễn Viên An, Founder kiêm CEO của Yi He Tang Việt Nam, đã chia sẻ về chiến lược phát triển và bản địa hóa nguyên liệu. Theo đó, bộ phận R&D của Yi He Tang đã dành hơn một năm nghiên cứu và thử nghiệm các công thức đồ uống sử dụng nguyên liệu trà Việt Nam. Dự kiến, đến tháng 4/2025, menu mới sẽ được ra mắt với hàng loạt sản phẩm "Việt hóa", nhằm tôn vinh văn hóa trà Việt và quảng bá nông sản trong nước.

Đối thủ ngoại của Phê La quyết lấy lòng người Việt bằng 'chiêu mới', tham vọng mở 500 cửa hàng
Liệu chiến lược dùng nguyên liệu Việt có giúp Yi He Tang chinh phục khách hàng Việt? Ảnh minh họa

Yi He Tang đặt mục tiêu sở hữu hơn 500 cửa hàng tại Việt Nam vào năm 2028, nắm giữ 10% thị phần ngành trà sữa. Tính đến tháng 3/2025, thương hiệu đã có 32 cửa hàng trên toàn quốc và dự kiến đạt 140 cửa hàng vào cuối năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, Yi He Tang đã công bố chính sách nhượng quyền với nhiều ưu đãi, giúp tối ưu chi phí đầu tư và gia tăng lợi ích cho các đối tác. ​

Nhằm đa dạng hóa mô hình kinh doanh, Yi He Tang đã ra mắt mô hình cửa hàng container với chi phí đầu tư thấp và linh hoạt trong việc chọn vị trí. Mô hình này hướng đến phục vụ nhu cầu mua mang đi (take-away) của khách hàng, đồng thời tạo cơ hội cho các nhà đầu tư với nguồn vốn hạn chế. ​

Việc mở rộng và bản địa hóa của Yi He Tang đặt ra câu hỏi về khả năng cạnh tranh với các thương hiệu trà sữa nội địa như Phê La, Katinat và La Boong. Những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt đã trỗi dậy mạnh mẽ, dần lấy lại thị phần từ các thương hiệu ngoại nhập. Sự cạnh tranh này đòi hỏi Yi He Tang phải không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ để chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt. ​