1711-chung-khoan-my
Hình minh họa

Theo đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 45 điểm, tương đương 0,2%, và đóng cửa ở 29.483 điểm. Trong phiên, có lúc chỉ số gồm 30 cổ phiếu này sụt hơn 200 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng kết phiên tăng lần lượt 0,4% và 0,9%. Đây là phiên tăng đầu tiên của các chỉ số sau hai phiên lao dốc liên tiếp.

Cổ phiếu Netflix và Amazon tăng tương ứng 0,6% và 0,4%. Các cổ phiếu công nghệ vốn hoá lớn khác cũng khởi sắc như Alphabet thêm 1%, Microsoft tăng 0,6%, Apple và Facebook đi lên tương ứng 0,5% và 0,4%.

Theo CNBC, thị trường chứng khoán Mỹ cũng diễn biến tích cực hơn sau khi Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer cho biết Lãnh đạo phe đa số Mitch McConnell đã đổng ý nối lại đàm phán gói kích thích tài khoá.

Theo tính toán của CNBC dựa trên số liệu của Đại học Johns Hopkins, trung bình một tuần qua nước Mỹ ghi nhận 161.165 ca bệnh COVID-19 mới mỗi ngày, tăng 26% so với một tuần trước đó. Tổng cộng, Mỹ đã báo cáo gần 11,7 triệu ca dương tính và hơn 252.000 trường hợp tử vong.

Ông Michael Arone, Giám đốc chiến lược đầu tư tại State Street Global Advisors nhận định: "Hiện chưa có thông tin rõ ràng về vắc xin và gói kích thích tài khoá mới, nhà đầu tư đang phải vất vả đánh giá tác động ngắn hạn của việc số ca bệnh tăng cao đột biến. Một điều rõ ràng là các cổ phiếu công nghệ đã trở thành công cụ đề phòng rủi ro của nhà đầu tư. Cứ khi nào tâm lí lo lắng lên cao, nhà đầu tư lại tìm đến sự tăng trưởng bền vững của nhóm công nghệ".

Việc đại dịch bùng phát mạnh đã buộc nhiều khu vực của nước Mỹ tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội. Thị trưởng thành phố New York đã ra lệnh các trường học chuyển từ học tại lớp sang học từ xa qua mạng internet. Nhiều trẻ nhỏ không đến trường đồng nghĩa với việc cha mẹ phải ở nhà trông coi, ảnh hưởng tới hoạt động kinh tế.

Dòng tiền tiếp tục chảy vào thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục tăng điểm trong tuần qua, tâm lý nhà đầu tư ổn định khi chứng kiến sự khởi ...

Dòng tiền từ nhà đầu tư nước ngoài sẽ sớm trở lại TTCK Việt Nam

Đánh giá về triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2020, ông Andy Ho, Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng bộ phận ...

Cổ phiếu ngân hàng: Nới room ngoại hậu chuyển sàn/niêm yết trên HOSE?

Trong giai đoạn cuối năm 2020, nhiều ngân hàng dự kiến lên sàn chứng khoán hoặc chuyển sàn niêm yết. Điều này có thể sẽ ...