Nỗ lực kéo chỉ số của nhóm bất động sản diễn ra bất thành trong bối cảnh nhiều cổ phiếu thép ngân hàng đảo chiều giảm giá trong phiên ATC.

Đóng cửa, VN-Index giảm 0,48 điểm về dưới mức 1.264. Thị trường tương đối cân bằng giữa hai phe mua - bán. Trong phiên hàng T+2 của ngày thứ Tư về tài khoản chứng sĩ, khối lượng giao dịch trên cả 3 sàn vượt trở lại mốc 30.000 tỷ đồng; giá trị khớp lệnh sàn HoSE đạt 27.500 tỷ.

Cổ phiếu EIB của Eximbank gây bất ngờ cho cổ đông khi có pha đảo chiều về mức thấp nhất ngày, giá còn 17.850 đồng/cp. Đây là kết quả sau khi mã ghi nhận lệnh bán 8,65 triệu cp trong phiên ATC.

Với thanh khoản tăng đột biến gấp 2 lần trung bình 20 phiên, cổ phiếu EIB lọt Top 4 mã được giao dịch nhiều nhất sàn HoSE với 30,8 triệu đơn vị. Đáng nói, trong ngày khối ngoại xả bán nghìn tỷ trên toàn thị trường, EIB trở thành điểm sáng khi được gom hơn 3,7 triệu cp - cao nhất sàn HoSE. Dù vậy, đây lại là mã duy nhất đóng cửa giảm giá thuộc Top 10 cổ phiếu mua ròng của khối ngoại.

Eximbank (EIB): Cổ đông bị 'đánh úp' sau lệnh bán gần 8,7 triệu cổ phiếu phiên ATC
Top 10 cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất về khối lượng phiên 15/3 trên sàn HoSE

Trên đồ thị kỹ thuật, cổ phiếu EIB hiện vẫn đang duy trì xu hướng tiêu cực ngắn hạn. Với pha "đánh úp" của nhà đầu tư cá mập phiên ATC hôm nay, cổ phiếu Eximbank đã thất bại trong việc vượt cản đường MA20.

Eximbank (EIB): Cổ đông bị 'đánh úp' sau lệnh bán gần 8,7 triệu cổ phiếu phiên ATC
Cổ phiếu EIB hiện nằm dưới các đường MA ngắn/trung hạn

Eximbank là cái tên được chú ý trong hai ngày trở lại đây sau thông tin về việc một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Eximbank năm 2013 và phát sinh nợ 8,55 triệu đồng nhưng đến nay tổng dư nợ đã lên đến 8,83 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Hiển - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh cho biết - ngày 14/3, đơn vị thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản gửi Eximbank yêu cầu báo cáo sớm nhất có thể và có thông tin về sự việc đang được quan tâm.