9h55: Thị trường chứng khoán mở cửa tăng mạnh, VN-Index bứt hơn 12 điểm lên mức 1.272 trước khi thu hẹp biên độ.

Rõ ràng, VN-Index đang có sự đồng thuận cao với Chứng khoán Mỹ khi cả 3 chỉ số chính là Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite không những tăng điểm mà còn đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại vào ngày thứ Tư (20/03).

Mọi thứ diễn ra ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25-5,5% sau cuộc họp kéo dài 2 ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC). Biểu đồ dot-plot cho thấy, các thành viên của Fed dự báo có 3 đợt hạ lãi suất trong năm nay, mỗi đợt giảm 25 điểm cơ bản.

Sự nhạy cảm của nhóm chứng khoán rất rõ ràng với thông tin UBCKNN đang lấy ý kiến cho phép nhà đầu tư nước ngoài được giao dịch không ký quỹ 100%; SHS, VND, MBS đang tăng từ 3-4%; nhóm VCI, HCM SSI, VIX... cũng tăng 1-2,5%. Trạng thái tích cực cũng được ghi nhận ở nhóm cổ phiếu ngân hàng với đầu kéo là VCB.

Tương tự phiên hôm qua, các mã HPX, D2D vẫn mở cửa bằng mức giá trần trong đó cổ phiếu Hải Phát dư mua giá trần hơn 40 triệu đơn vị.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế trên 3 sàn giao dịch; tổng giá trị khớp lệnh sau 1 giờ đầu đạt gần 7.400 tỷ đồng - cao hơn cùng thời điểm phiên trước đó.