Quỹ đầu tư Ballad Fund thuộc SGI Capital (ông Lê Chí Phúc đang giữ vai trò Tổng Giám đốc) vừa công bố thanh quả đầu tư tháng 2 và hai tháng đầu năm 2024.

Quỹ cho biết nhờ nắm giữ loạt cổ phiếu ngân hàng nên hiệu suất đầu tư trong tháng 2 đạt 5,81%. Tuy nhiên, kết quả này vẫn thấp hơn mức tăng 6,55% của VN-Index song cao hơn mức 5,21% của PYN Elite Fund trong cùng thời điểm.

Trong tháng 2, Ballad Fund mua mới cổ phiếu BVH, MSN, SAB và tăng tỷ trọng với CTG, TLG, FMC và MWG. Ở chiều ngược lại, quỹ bán hết cổ phiếu VRE, MBB đồng thời giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu ACB.

Gom thêm MWG, quỹ thuộc SGI Capital bán toàn bộ cổ phiếu MBB, VRE trong danh mục
Diễn biến giá cổ phiếu VRE và MBB

Tính đến cuối tháng 2, gần 88% NAV của quỹ được ghi nhận trong danh mục cổ phiếu, trong đó MWG, ACB và CTG chiếm tỷ trọng lớn nhất với 15,6%, 11,3% và 9,2%. Xét về tỷ trọng phân bổ theo ngành, nhóm ngân hàng chiếm 35% giá trị danh mục.

Đưa ra quan điểm đầu tư, Ballad Fund nhấn mạnh rủi ro khi tỷ giá USD, đặc biệt là tỷ giá không chính thức tiếp tục nóng lên (tăng 3,17%) và đã vượt qua mốc đỉnh từng thiết lập năm 2022.

"Trong trường hợp tỷ giá trong hệ thống ngân hàng tiếp tục tăng sát mức giá bán USD của Ngân hàng Nhà nước (SBV), có thể sẽ xuất hiện lo ngại về thanh khoản và lãi suất khi SBV tiến hành các biện pháp can thiệp. Tỷ giá sẽ là tiêu điểm mà chúng tôi quan sát kỹ trong giai đoạn này", Ballad Fund nhận định.

Thực tế, trong ngày 11-12/3, SBV đã tiến hành can thiệp bằng cách phát hành gần 30.000 tỷ đồng tín phiếu kỳ hạn 28 ngày. Trước đó, giai đoạn từ tháng 9/2023 trở về cuối năm, Ngân hàng Nhà nước cũng từng thực hiện đợt hút vốn bằng tín phiếu với tổng giá trị hơn 200.000 tỷ đồng. Trong nhịp này, VN-Index giảm hơn 200 điểm từ sát mốc 1.24x về dưới mốc 1.030 điểm.