Tập đoàn Viet Thai International (VTI Group) – đơn vị vận hành chuỗi Highlands Coffee - vừa công bố chính thức sáp nhập thương hiệu Paris Baguette Việt Nam từ tháng 4/2025.

Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm hoàn thiện hệ sinh thái ẩm thực và đồ uống (F&B), mở rộng cơ hội bán chéo và phục vụ đa dạng phân khúc khách hàng.

Ra mắt tại Việt Nam từ năm 2012, Paris Baguette xây dựng mô hình tiệm bánh cao cấp kết hợp không gian cà phê đương đại, hiện có khoảng 9-10 cửa hàng trong nước. Theo tập đoàn mẹ SPC, thương hiệu này đã đạt hơn 550 cửa hàng tại 11 quốc gia (ngoài Hàn Quốc), đặt mục tiêu cán mốc 12.000 cửa hàng toàn cầu vào năm 2030.

Với việc gia nhập VTI, Paris Baguette cùng Highlands Coffee, Phở 24, The Coffee Bean & Tea Leaf và Jollibee sẽ tạo nên một hệ sinh thái có khả năng phục vụ trọn vẹn các nhu cầu trong ngày của khách hàng từ ăn nhanh, uống cà phê, thưởng thức bánh ngọt đến trải nghiệm ẩm thực cao cấp.

Hãng bánh nổi tiếng Paris Baguette chính thức 'về chung nhà' với Highlands Coffee
Cửa hàng bánh Paris Baguette tại TP. HCM

Ông Steven Binh Nguyen (Nguyễn Thái Bình), Giám đốc Học viện Concepts, nhận định đây là bước đi có chủ đích, tương tự chiến lược của Golden Gate hay The Coffee House, hướng đến xây dựng hệ sinh thái F&B hoàn chỉnh. Theo ông, VTI đang phân tầng khách hàng rất rõ ràng và chi tiết:

- Phân khúc đại chúng: Highlands Coffee, Jollibee gắn với giới trẻ, sinh viên, gia đình trung lưu.

- Phân khúc phong cách sống: Paris Baguette hướng đến Gen Z, dân văn phòng, gia đình trẻ, mang trải nghiệm “bakery lifestyle” đậm chất Hàn Quốc.

- Phân khúc cao cấp: The Coffee Bean & Tea Leaf phục vụ giới doanh nhân, người nước ngoài, khách hàng thu nhập cao.

Mỗi thương hiệu đều giữ bản sắc riêng: Highlands Coffee với “Café Việt hiện đại”, Jollibee với trải nghiệm “ăn nhanh cho gia đình”, Paris Baguette tạo “không gian tiệm bánh phong cách Hàn”, trong khi The Coffee Bean & Tea Leaf mang đến “café và trà quốc tế cao cấp”.

Theo ông Bình, lợi thế lớn của Paris Baguette nằm ở mô hình nhượng quyền tổng thể (master franchise), giúp sản phẩm và chất lượng luôn được cập nhật từ toàn cầu. Trong giai đoạn đầu, VTI sẽ tập trung vào “bán chéo đảm bảo chất lượng” để tăng giá trị trên mỗi hóa đơn tại các chuỗi hiện hữu.

Hiện việc tích hợp mới ở giai đoạn sơ khởi, ứng dụng Highlands Coffee chưa hiển thị sản phẩm từ Jollibee hay Paris Baguette. Tuy nhiên, với thương vụ này, VTI cho thấy tham vọng rõ rệt trong việc xây dựng một hệ sinh thái F&B toàn diện, gia tăng sức mạnh cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.