Các trader rút hàng tỷ đô khỏi Binance sau thông tin sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới bị vướng vào kiện tụng.

Ngày 27/03, Ủy ban Giao dịch Hợp đồng tương lai Hàng hóa (CFTC) đã kiện Binance, cáo buộc sàn này hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ và vi phạm các quy định được thiết kế để ngăn chặn các hoạt động tài chính phi pháp.

Tuần trước, Binance thông báo sẽ tính phí với giao dịch Bitcoin giao ngay. Trước đó, họ đã giảm phí xuống mức 0 vào mùa hè năm 2022. Ngoài ra, họ cũng tạm ngưng giao dịch giao ngay trong vài giờ vì lỗi phần mềm.

Tính tới đêm ngày 27/03, Binance bị rút ròng 2,1 tỷ USD trong 7 ngày qua, theo dữ liệu từ Nansen. Tính chung, Binance đang giữ 63,2 tỷ USD trên các ví tiền ảo được công bố công khai, dữ liệu Nansen cho thấy.

Binance bị rút hơn 2 tỷ USD sau khi bị vướng kiện tụng
Dòng tiền rút khỏi Binance tính đến 15h ngày 27/3. Nguồn: Dune Analytics

Đây không phải lần đầu người dùng ồ ạt rút tiền khỏi Binance. Lần gần nhất cách đây đúng hai tuần khi Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) yêu cầu Paxos dừng phát hành BUSD. Khi đó đã có 2,8 tỷ USD bị rút khỏi sàn trong 24 giờ, nhưng khoản tiền gửi vào trong cùng thời gian là gần hai tỷ USD.

Ngày 13/12, dòng tiền rút ròng của Binance đạt 902 triệu USD trong 24 giờ. Dữ liệu ghi nhận khi đó cho thấy số rút ròng vượt qua tất cả sàn giao dịch tập trung khác và lớn hơn gần chín lần so với sàn giữ vị trí thứ hai. Sau sự kiện FTX phá sản, đây được coi là lần rút có quy mô lớn thứ hai trên thị trường tiền mã hóa, và nhiều nhất lịch sử Binance, kể từ khi thành lập.

Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, được thành lập từ 2017 bởi tỷ phú Changpeng Zhao. Từ 2019, Binance ngừng cung cấp dịch vụ cho người dùng Mỹ theo quy định của pháp luật nước này. Các hoạt động được chuyển sang cho Binance.US. Nền tảng này được cho là hoạt động độc lập với Binance với chính sách khắt khe hơn. Năm 2021, Binance bắt đầu vào tầm ngắm của CFTC.