Ngày 15/2, HĐQT CTCP Tập đoàn Hapaco (HOSE: HAP) đã ra Nghị quyết thống nhất việc hủy bỏ Nghị quyết HĐQT ngày 27/1/2023 công bố tiêu chuẩn công nhận "Giới tinh hoa của Hapaco".

Hapaco (HAP): Giới tinh hoa “chưa thành đã vỡ”
Tiêu chí và quyền lợi của “Giới tinh hoa” Hapaco

Cụ thể, sau khi ban hành, Công ty nhận thấy tại thời điểm hiện nay, nội dung của Nghị quyết là chưa phù hợp và chưa thực hiện. Các nội dung nêu trong Nghị quyết sẽ được trình tại ĐHCĐ thường niên theo thẩm quyền.

Trước đó, vào ngày 27/1 vừa qua, Hapaco đã công bố Nghị quyết HĐQT với những tiêu chuẩn để tham gia vào “Giới tinh hoa của Hapaco”.

Theo đó, với một người đang làm việc tại Hapaco, thì cần để tham gia vào giới tinh hoa là sở hữu 4 triệu cổ phiếu HAP, đồng thời có sẵn 3 tỷ đồng để Hapaco vay tối đa 3 tháng với lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm của Sacombank. Ngoài ra, người này còn phải có trình độ kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ giỏi ở đơn vị đối tác.

Còn với cổ đông bên ngoài, điều kiện có phần dễ dàng hơn, cụ thể phải sở hữu 4 triệu cp HAP, đồng thời có sẵn 1 tỷ đồng để Hapaco vay tối đa 3 tháng với lãi suất bằng lãi suất tiết kiệm của Sacombank. Ngoài ra, một điều kiện khác là không có có tiền án, tiền sự.

Về quyền lợi,giới tinh hoa được trả tăng thêm 2% cổ tức của từng năm. Chẳng hạn, cổ đông bình thường được chia 6% năm thì thành viên giới tinh hoa được trả 8%/năm. Ngoài ra, thành viên được phụ cấp 5 triệu đồng/tháng (sau thuế thu nhập cá nhân).