Lúc 7h39 ngày 15/3 (giờ Việt Nam), dữ liệu từ Coinmarketcap cho thấy, đồng Bitcoin đã tăng 1,3% trong vòng 24 giờ qua, đưa giá trị của đồng tiền kỹ thuật số này đạt 24.511 USD. Đáng chú ý, khoảng 10h tối qua, đồng tiền số này lên đến 26.533 USD, đạt mức kỷ lục trong 9 tháng.

Đây là ngày thứ 4 liên tiếp giá đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tăng trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu chao đảo sau vụ ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) phá sản.

Cùng thời điểm, thị trường tiền ảo ghi nhận đợt phân hóa mạnh. Cụ thể, ETH tăng 0,77%, Doge tăng 1,9%, Solana tăng 1,4%... Trong khi đó, BNB giảm 0,2%, XRP giảm 0,2%, Cardano giảm 0,9%,... Vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt 1.089 tỷ USD, tăng 1,3%.

Đạt được đà tăng liên tiếp, thị trường tiền điện tử đã giao dịch cao hơn trong phiên giao dịch biến động trong 24 giờ.

Hậu

Theo Reuters, các loại tiền điện tử lớn đã nổi lên trong những ngày gần đây khi chính quyền Mỹ công bố kế hoạch hạn chế hậu quả từ sự sụp đổ của ngân hàng SVB. Hành động của chính quyền liên bang đã giúp ổn định đồng tiền USDC, được phát hành bởi Circle - một công ty đang gửi khoản tiền 3,3 tỷ USD tại SVB. Sự vững vàng của đồng stable coin lớn thứ hai thị trường này đã tạo tín hiệu tích cực lên toàn thị trường tiền số.

Bitcoin trỗi dậy trong bối cảnh 3 ngân hàng Mỹ sụp đổ, gồm Silicon Valley Bank, Signature Bank, Silvergate Bank - các ngân hàng vốn là đối tác của một số công ty tiền điện tử.

Reuters dẫn ý kiến chuyên gia cho rằng, chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ mặc dù vẫn tăng nhưng đã chậm lại so với tháng trước, cũng tạo tín hiệu lạc quan cho Bitcoin. Nhiều người tin rằng, Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ giảm tốc độ hoặc thậm chí tạm dừng tăng lãi suất vào tuần tới. Điều này sẽ góp phần bình ổn kinh tế vĩ mô và giúp thị trường phục hồi.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác cũng đã giúp Bitcoin phục hồi. Theo đó, CEO Binance mới đây đưa ra thông báo, sẽ dùng 1 tỷ USD trong quỹ phục hồi ngành để mua Bitcoin và các đồng tiền số khác. Thông tin này làm ấm lên mùa đông tiền số.

Các chuyên gia dự báo, đồng coin phổ biến nhất toàn cầu có thể đạt mốc 28.000 USD trong thời gian tới.