Lê Đăng Khoa, sinh năm 2000, con trai của Tổng Giám đốc Thái Hưng, bà Nguyễn Thị Vinh, hiện là một trong những CEO trẻ tuổi nổi bật, đang điều hành nhiều doanh nghiệp lớn với vốn điều lệ lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ông Lê Đăng Khoa hiện giữ chức vụ Tổng Giám đốc và đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Le Mont. Doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 19/5/2022, với trụ sở đặt tại số 586 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên.

Ban đầu, Golf Le Mont có vốn điều lệ là 200 triệu đồng, gồm ba cổ đông sáng lập: Công ty Cổ phần Đầu tư Le Mont (75%), ông Lê Đăng Khoa (10%) và ông Nguyễn Duy Luân (15%). Đến tháng 4/2023, công ty đã tăng vốn lên 300 tỷ đồng.

Gia đình doanh nhân Nguyễn Quốc Thái và bà Nguyễn Thị Cải, người sáng lập Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng từ năm 1993, đã xây dựng một hệ thống lãnh đạo gồm nhiều thế hệ con cháu. Hiện tại, ông Nguyễn Văn Tuấn, con trai bà Cải, giữ chức Chủ tịch HĐQT, trong khi bà Nguyễn Thị Vinh, con gái bà Cải, là Tổng Giám đốc và Ủy viên HĐQT.

Thế hệ thứ ba của gia đình Thái Hưng cũng đang dần được giao trọng trách quản lý nhiều công ty con. Ông Lê Đăng Khoa cùng chị gái Lê Thị Hồng Hạnh, đang là cổ đông sáng lập của Công ty Cổ phần Đầu tư Le Mont, một doanh nghiệp thành lập vào tháng 7/2020 với vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng, sau đó tăng lên 350 tỷ đồng vào tháng 9/2023.

Hé lộ về CEO sinh năm 2000 của loạt doanh nghiệp trăm tỷ, là thế hệ thứ 3 của gia tộc nắm trong tay 13% thị phần thép Việt
Cụm công nghiệp Le Mont Xuân Phương. Ảnh: Le Mont

Đầu tư Le Mont hiện là chủ đầu tư của Cụm công nghiệp Le Mont Xuân Phương, với diện tích 75ha, tại xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Dự án này hướng đến phát triển một khu đô thị tổng hợp và cụm công nghiệp hiện đại.

Không chỉ dừng lại ở Đầu tư Golf Le Mont và Đầu tư Le Mont, ông Khoa còn giữ vai trò Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Đầu tư Lê Premium, thành lập vào tháng 2/2021 với vốn điều lệ 180 tỷ đồng. Ông Khoa cũng là giám đốc của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Tân Đức, thành lập tháng 1/2022 với vốn điều lệ 135 tỷ đồng.

Gia đình Thái Hưng không chỉ tập trung vào các doanh nghiệp kim khí và thép, mà còn mở rộng sang các lĩnh vực bất động sản, công nghiệp và giáo dục. Bà Lê Thị Hồng Hạnh, con gái đầu của bà Nguyễn Thị Vinh, là Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Eco Valley Việt Nam, một doanh nghiệp thành lập tại Khu đô thị Crown Villas, với vốn điều lệ ban đầu là 65 tỷ đồng.

CTCP Thương mại Thái Hưng được thành lập từ năm 1993 (tiền thân là doanh nghiệp tư nhân dịch vụ kim khí Thái Hưng) tại Thái Nguyên - nơi được mệnh danh là cái nôi của ngành luyện kim của Việt Nam. Ban đầu, công ty chuyên kinh doanh thương mại các sản phẩm sắt thép và phế liệu kim loại. Từ năm 2003, Thái Hưng đã mở rộng hoạt động vào lĩnh vực xuất nhập khẩu phôi thép và đã phát triển thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này.

Từ năm 2009, Thái Hưng đã bắt đầu tiến hành mua lại cổ phần của nhiều công ty thép, từ đó tăng cường năng lực sản xuất tự chủ. Trong những năm gần đây, Thái Hưng đã mở rộng hệ thống và là cổ đông lớn tại nhiều công ty như Công ty TNHH Natsteelvina (Thép Việt – Sing), Công ty CP Gang thép Thái Nguyên (TISCO), và Công ty CP Thép Việt - Ý.

Với chiến lược không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, doanh thu của hệ thống Thái Hưng đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023, đạt 21.300 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2022. Điều này giúp Thái Hưng giữ vững 13% thị phần thị trường thép xây dựng tại Việt Nam và xếp hạng trong top 40 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, tăng 6 bậc so với năm 2022.