Ngày 28/6, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Thiện Bảo vào vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Bí thư Đảng ủy. Ông Nguyễn Thiện Bảo sẽ bắt đầu đảm nhận chức vụ mới từ ngày 1/7, đồng thời tiếp tục giữ vị trí Phó Tổng giám đốc PVEP.

Ông Nguyễn Thiện Bảo, sinh năm 1971 tại Hà Nội, đã có một sự nghiệp phong phú trong ngành dầu khí. Trước khi được bổ nhiệm, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Phó Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Dầu khí (PIDC), Phó Tổng Giám đốc PVEP, Thành viên Hội đồng Quản trị PVEP, Tổng Giám đốc PVcomBank, và Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của PVEP.

Chân dung tân Chủ tịch HĐTV của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP)
Các lãnh đạo Petrovietnam trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV PVEP cho ông Nguyễn Thiện Bảo. Ảnh: PVN

Trong giai đoạn phát triển mới, PVEP sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm sự suy giảm sản lượng khai thác tự nhiên và các vấn đề kỹ thuật. Xu hướng chuyển dịch năng lượng toàn cầu cũng đang tác động trực tiếp đến tương lai của ngành dầu khí. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và sự lãnh đạo của ông Nguyễn Thiện Bảo, PVEP kỳ vọng sẽ vượt qua những khó khăn này và tiếp tục phát triển bền vững.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, PVEP đã ghi nhận doanh thu 15.765 tỷ đồng, với tổng doanh thu toàn dự án là 34.832 tỷ đồng. Công ty đã nộp vào ngân sách Nhà nước 5.609 tỷ đồng. Riêng trong tháng 5, tổng doanh thu của PVEP đạt 2.775 tỷ đồng, với tổng doanh thu toàn dự án là 6.325 tỷ đồng. Nộp ngân sách Nhà nước trong tháng 5 là 1.102 tỷ đồng, trong đó PVEP đóng góp 821 tỷ đồng tiền thuế và 281 tỷ đồng lãi nước chủ nhà.

Về sản lượng, tổng sản lượng khai thác dầu khí tháng 5 của PVEP đạt 0,25 triệu tấn quy dầu, với tổng sản lượng toàn dự án là 0,49 triệu tấn quy dầu. Kết thúc 5 tháng đầu năm, tổng sản lượng khai thác dầu khí của PVEP đạt 1,41 triệu tấn, với tổng sản lượng toàn dự án là 2,82 triệu tấn.

Sản lượng dầu và condensate tháng 5 đạt 0,16 triệu tấn, với tổng sản lượng toàn dự án là 0,32 triệu tấn quy dầu. Lũy kế 5 tháng, sản lượng dầu và condensate đạt 0,93 triệu tấn, với tổng sản lượng toàn dự án là 1,84 triệu tấn.

Sản lượng khí bán trong tháng 5 là 86 triệu m3, với tổng sản lượng toàn dự án là 174 triệu m3. Tổng sản lượng khí bán trong 5 tháng đạt 484 triệu m3.