Ngày 27/3/2024, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) đã ký MOU với Công ty TNHH Tier One Graphene về hợp tác mở nhà máy sản xuất graphene tại Việt Nam.

Được biết, graphene là một loại định dạng của carbon nguyên chất, ứng dụng trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng như bê tông, sơn, thép… nhằm nâng cao chất lượng và độ bền của các vật liệu xây dựng.

Sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao hiệu suất và tuổi thọ của các công trình của HBC, cải thiện lượng khí thải cacbon của lĩnh vực xây dựng và mở đường cho các phương pháp tiếp cận xanh hơn trong thiết kế xây dựng và cơ sở hạ tầng.

Hòa Bình (HBC) có khả năng trúng thêm dự án vốn nước ngoài?
Hòa Bình hợp tác với Công ty TNHH Tier One Graphene để mở nhà máy sản xuất graphene tại Việt Nam

Trước đó vào ngày 19/2, Xây dựng Hoà Bình đã chính thức nhận được thư trúng thầu 5 dự án xây dựng nhà ở xã hội của Bộ Đất đai, Công trình công cộng, Nhà ở và Phát triển đô thị Kenya – Vụ Nhà ở và Phát triển Đô thị tại Nairobi, Kenya với tổng vốn đầu tư khoảng 72 triệu USD.

Cũng trong đầu năm nay, Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải đã có những chia sẻ về tham vọng “xuất khẩu dịch vụ xây dựng” tại lễ tổng kết năm 2023. Theo vị lãnh đạo, "chỉ cần chiếm 1% thị phần xây dựng thế giới sẽ giúp chúng ta tăng 4,5 lần quy mô ngành xây dựng Việt Nam và chiếm trên 30% GDP. Khi ấy, xây dựng sẽ trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia. Đó là mục tiêu tôi đã theo đuổi hơn 12 năm với nhiều gian nan chắc trở, nay mới có thể nói là bắt đầu có kết quả".

Việc hợp tác nhà máy sản xuất graphene sẽ là bước đệm giúp Hòa Bình Group mở rộng thị phần, vươn tầm quốc tế và khôi phục vị thế cho Hòa Bình trong thời gian tới.