Hoàng Hường (Hoàng Thị Hường, sinh năm 1987) vẫn là cái tên thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Mới đây, cô trở thành tâm điểm tranh cãi liên quan đến việc bán hàng khi tham gia hoạt động từ thiện tại Nghệ An.

Trong suốt chuyến đi này, Hoàng Hường đã livestream bán hàng, chủ yếu là sữa xương khớp. Cách làm của cô gây sự chú ý nhờ vào việc kết hợp giữa bán hàng và lòng thương người, tạo sự đồng cảm với người xem.

Hoàng Hường đi từ thiện nhưng livestream bán sữa xương khớp giữa vùng lũ: Nhận ý kiến trái chiều, lo sợ về chất lượng sản phẩm
Hoàng Hường còn đưa những người dân có hoàn cảnh khó khăn lên livestream để người xem mua hàng nhiều hơn

Cô đã đến những khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai và tổ chức livestream trực tiếp tại đó. Trong các buổi livestream, Hoàng Hường đưa ra những tuyên bố nhằm khuyến khích người xem mua hàng, chẳng hạn như cam kết toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để tặng cho người dân địa phương, hoặc mỗi đơn hàng bán ra sẽ giúp cô tặng 2 triệu đồng cho những người khó khăn.

“Phiên live này các anh chị mua không phải để ủng hộ em mà ủng hộ bác, toàn bộ cả gốc lẫn lãi em ủng hộ bác luôn. Em bán bao giờ đủ 100 triệu để tặng cho bác luôn” - Những thông báo tương tự thế này khiến người xem cho rằng mình mua càng nhiều đơn hàng thì càng giúp đỡ được nhiều người.

Hoàng Hường cũng công khai giá bán sản phẩm như sau: “Các anh chị ủng hộ sữa xương khớp để em Hường làm thiện nguyện ạ. 799k/1hộp. Mua 3 tặng 1 mua 5 tặng 2 ạ”.

Hoàng Hường đi từ thiện nhưng livestream bán sữa xương khớp giữa vùng lũ: Nhận ý kiến trái chiều, lo sợ về chất lượng sản phẩm
Đi từ thiện nhưng Hoàng Hường livestream bán hàng mọi lúc mọi nơi

Không giống như nhiều KOL/KOC khác, Hoàng Hường không bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử mà chỉ chốt đơn qua tin nhắn mạng xã hội hoặc số điện thoại. Điều này có nghĩa là chỉ có Hường và nhân viên của cô mới biết được số lượng đơn hàng đã bán được, doanh thu đạt bao nhiêu, và số tiền thực sự đã giúp đỡ người dân là bao nhiêu, liệu có cao hay thấp hơn so với cam kết.

Về sản phẩm, đây là thực phẩm bổ sung nhưng Hoàng Hường mô tả những công dụng không khác nào thần dược với đối tượng sử dụng như sau: “Dòng sữa này chuyên về xương khớp các cô bác anh chị ạ. Những người bị thoái hoá xương khớp, đau nhức xương khớp, viêm khớp, tê bì chân tay, đau mỏi vai gáy; Người cần bổ sung canxi và gặp các vấn đề về loãng xương, gãy xương; Người thường xuyên vận động, luyện tập, chơi thể thao, lao động nặng; Người cần ngăn ngừa loãng xương, thoái hoá xương khớp và cần nâng cao miễn dịch, bồi bổ sức khỏe. Sử dụng được cho người bị bệnh về tiểu đường và tim mạch”.

Ngay lập tức, những clip cắt ra từ các buổi livestream bán hàng trong chuyến đi từ thiện của Hoàng Hường đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người bày tỏ sự phản đối, cho rằng việc đi từ thiện là điều bình thường, nhưng việc ngồi bán hàng trong lúc này là không hợp lý, không đúng thời điểm và hoàn cảnh.

Hoàng Hường đi từ thiện nhưng livestream bán sữa xương khớp giữa vùng lũ: Nhận ý kiến trái chiều, lo sợ về chất lượng sản phẩm
Bình luận từ cư dân mạng

Một số người lo ngại rằng Hoàng Hường đang lợi dụng từ thiện để bán hàng và trục lợi, vì mặc dù hành động từ thiện của cô chưa được làm rõ, nhưng việc bán hàng thì lại quá rõ ràng.

Đặc biệt, những lời quảng cáo của Hoàng Hường khiến cư dân mạng đặt ra nhiều nghi vấn về chất lượng sản phẩm cũng như tính xác thực trong những gì cô giới thiệu. Trước khi được đem bán giữa vùng lũ, sản phẩm này đã từng được quảng cáo trên các tài khoản có tên liên quan đến Hoàng Hường và Hoàng Hường Meli.

Trước đó, vào tối 26/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo đối với fanpage có tên “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng” vì đăng tải nội dung quảng cáo thực phẩm sai quy định.

Hoàng Hường đi từ thiện nhưng livestream bán sữa xương khớp giữa vùng lũ: Nhận ý kiến trái chiều, lo sợ về chất lượng sản phẩm
Hình ảnh Hoàng Hường đăng lên MXH

“Đi cứu trợ mà cũng tranh thủ bán hàng luôn. Khó hiểu ghê!”, “Đi từ thiện thì về nhà rồi bán hàng người ta ủng hộ cho em, đang đi mà với thiệu sản phẩm để bán là không đúng chỗ”, “Kiểu này giống lợi dụng nỗi đau của người ta hơn”, “Bán hàng là một chuyện nhưng chất lượng sản phẩm thế nào”, "Bán hộp sữa 800k xong tặng 1 - 2 triệu thấy khó tin quá", "Chưa biết đúng sai thế nào nhưng mọi người làm gì cũng tỉnh táo nhé, kể cả giúp người",... là một số bình luận từ cư dân mạng.

Hiện tại Hoàng Hường đã về Hà Nội nhưng vẫn tiếp tục chia sẻ câu chuyện từ thiện trên các livestream và thu hút nhiều người xem. Trong khi đó cư dân mạng cũng đang để lại nhiều bình luận bày tỏ quan điểm về sự việc này.