Sáng 28/3, Công an TP. Thủ Đức chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM kiểm tra Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, địa chỉ tại tòa nhà số 20 Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Phản hồi về thông tin này, Home Credit Việt Nam cho biết, công ty đã nhận tin và phối hợp cùng công an phường Thảo Điền trong đợt kiểm tra hành chính các công ty tài chính tiêu dùng. Đợt kiểm tra đã được hoàn thành trong ngày.

Theo đó, kết quả kiểm tra cho thấy các hoạt động kinh doanh của công ty diễn ra bình thường, theo đúng các quy định hiện hành của Ngân hàng nhà nước và pháp luật hiện hành.

"Liên quan đến hoạt động cốt lõi của công ty, Home Credit luôn đảm bảo tuân thủ thực hiện đúng từ quy trình cho vay, thẩm định, thu hồi nợ vay và giải quyết khiếu nại trong khuôn khổ các quy định pháp luật liên quan cho phép", phía Home Credit khẳng định.

Home Credit lên tiếng về đợt kiểm tra của công an tại trụ sở hoạt động
Nhiều xe cảnh sát trước toà nhà có trụ sở của Home Credit ( Nguồn: Vnexpress.net)

Home Credit là tập đoàn tài chính tiêu dùng toàn cầu gia nhập thị trường Việt Nam năm 2008. Doanh nghiệp này là một trong các công ty tài chính số hàng đầu với khoảng 6.000 nhân viên, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng trên cả nước.

Home Credit cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng nổi bật với 3 ngành hàng chính gồm: Cho vay trả góp hàng tiêu dùng, cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Công an TP HCM và các quận, huyện đẩy mạnh rà soát, xử lý sai phạm tại nhiều công ty tài chính, thu hồi nợ trên địa bàn.