Thông thường, ngày mùng 5 Tết thì nhiều người đã trở lại với cuộc sống thường nhật, kết thúc kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người vẫn chọn mùng 5 Tết để bắt đầu du xuân, chúc Tết bạn bè, họ hàng...

Theo lịch dương năm 2023, mùng 5 Tết là thứ năm ngày 26/1/2023, tức ngày Giáp Thân, tháng Giáp Dần, năm Quý Mão. Thuộc mệnh Thủy (nước trong khe), tiết khí Đại Hàn, trực Nguy (mọi việc đều xấu).

Mùng 5 Tết xung khắc với các tuổi Mậu Dần, Bính Dần, Canh Ngọ, Canh Tý. Các sao tốt gồm Thiên Quý (tốt mọi việc), Nguyệt Giải (tốt mọi việc), Dịch Mã (tốt mọi việc, nhất là xuất hành), Giải Thần (tốt cho việc tế tự, tố tụng, giải oan), Phổ Hô (tốt cho việc làm phúc, giá thú, xuất hành). Các sao xấu trong ngày mùng 5 là Trùng Tang (kỵ khởi công xây nhà, giá thú, an tang), Dương Thác (kỵ giá thú, xuất hành, an táng), Nguyệt Phá (xấu cho việc xây nhà).

Theo các chuyên gia phong thủy, ngày mùng 5 tết 2023 là ngày hắc đạo – tức ngày xấu, vậy nên gia chủ cần tránh các việc như: cưới hỏi, động thổ, khai trương, nhận chức, mai táng hay mua xe,… để tránh xảy ra nhiều điều xui rủi và mọi sự khó thành, đặc biệt gây mất lộc cho cả năm 2023.

Hướng và giờ đẹp xuất hành mùng 5 Tết 2023

Ngày mùng 5 Tết Quý Mão 2023, gia chủ nên xuất hành hướng Đông để đón Tài Thần, hướng Nam nếu muốn đón Hỷ Thần. Nên tránh hướng Tây Bắc là hướng xấu vì dễ gặp Hạc Thần.

Cụ thể, giờ xuất hành đẹp là các giờ:

Giờ Tý (23h – 1h): Đây là giờ tốt, khi xuất hành thì công việc làm ăn buôn bán cực kỳ có lời, gia đạo bình yên.

Giờ Dần (3h – 5h): Mọi sự điều thành, nhà cửa bình yên, người xuất hành gặp nhiều may mắn.

Giờ Mão (5h – 7h): Sắp tới đón nhiều niềm vui, gặp nhiều may mắn trên đường đi. Làm ăn kinh doanh phát đạt.

Giờ Ngọ (11h – 13h): Giờ tốt, gặp nhiều may mắn, sức khỏe tốt cho cả năm.

Giờ Thân (15h – 17h): Làm việc gì cũng thuận lợi, gia đạo yên bình.

Giờ Dậu (17h – 19h): Niềm vui sắp đến, làm ăn kinh doanh cực kỳ phát đạt, nhiều tiền tài.

Bên cạnh đó, cũng có những việc nên làm trong ngày mùng 5 Tết để xua đuổi vận xui và đem đến nhiều may mắn hơn trong cuộc sống như:

Xuất hành: Mệnh chủ hợp mệnh nên xuất hành hướng Đông và hướng Nam vào ngày mùng 5 Tết 2023 để khởi đầu năm mới thuận lợi và hanh thông cho cả năm.

Làm lễ hóa vàng: Lễ hóa vàng được thực hiện để tiễn gia tiên về trờ sau khi ăn Tết, làm lễ này để nghênh đón may mắn và không có ma quỷ vào nhà quấy rầy.

Phá dỡ đồ đạc cũ: Việc phá dỡ đồ đạc cũ là điều nên làm trong ngày xấu như mùng 5, để phá bỏ đi xui rủi và đón chào những điều tốt lành hơn.

Diệt sâu bọ, thuốc trừ sâu: Diệt sâu bọ và phun thuốc trừ sâu vào ngày này sẽ giúp bạn có một mùa vụ thành công, thu hoạch bội thu, đem lại nguồn tài chính tốt đến cuối mùa vụ.

Phun thuốc ngừa bệnh: Phun thuốc ngừa bệnh của thời điểm đầu năm này cũng giúp bảo vệ sức khỏe gia đình, đón chào một năm mới khỏe mạnh.