Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến nửa đầu năm 2025 của nền tảng dữ liệu Metric.vn cho thấy đồ ăn vặt dẫn đầu ngành bách hóa – thực phẩm với doanh số hơn 2.751 tỷ đồng và sản lượng đạt 45,5 triệu sản phẩm.
Trong top 10 thương hiệu dẫn đầu doanh số ngành hàng bách hóa – thực phẩm trên các sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2025, cái tên “Hằng Du Mục” tiếp tục gây chú ý với doanh thu đạt 62 tỷ đồng.
Trong đó, phần lớn doanh thu được ghi nhận trong quý I/2025. Dù vướng vào vòng lao lý, Tiktok của bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) vẫn duy trì lượng người theo dõi lớn. Bên cạnh đó, thương hiệu này vẫn tiếp tục ghi nhận doanh số trên sàn thương mại điện tử trong quý II/2025.
![]() |
Kênh Tiktok ‘Hằng Du Mục’ đạt doanh thu 62 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm |
Trước đó, Ngày 4/4, tại họp báo Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản, chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc với 5 bị can:
- Nguyễn Phong, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Asia Life;
- Lê Tuấn Linh, Giám đốc, đại diện pháp luật Công ty cổ phần tập đoàn Chị Em Rọt;
- Lê Thành Công, thành viên hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Chị Em Rọt;
- Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs), thành viên hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Chị Em Rọt;
- Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục), Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Chị Em Rọt.
Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã xác định các bị can có dấu hiệu phạm tội sản xuất hàng giả là thực phẩm và lừa dối khách hàng, theo quy định tại Điều 193 và điều 198 Bộ luật Hình sự.
Những cái tên còn lại trong bảng xếp hạng top 10 bao gồm: Ensure (471 tỷ đồng), Vinamilk (348 tỷ đồng), TH True Milk (160 tỷ đồng), Ăn cùng bà Tuyết (130 tỷ đồng), Glucerna (129 tỷ đồng), Trung Nguyên (78 tỷ đồng), Nescafé (65 tỷ đồng), Mẹ Rô (60 tỷ đồng), Abbott (53 tỷ đồng).