Ẩm thực Việt Nam từ lâu đã trở thành một trong những “điểm cộng” lớn nhất khiến du khách quốc tế say mê. Không chỉ bởi sự đa dạng và phong phú trong từng món ăn, mà còn nhờ hương vị độc đáo, khó tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Từ những món ăn đường phố bình dị đến những bữa tiệc cầu kỳ trong nhà hàng, tất cả đều mang trong mình linh hồn và bản sắc riêng. Với du khách phương Tây, Việt Nam dường như còn hấp dẫn hơn bởi sự dung hòa giữa cái quen và cái lạ vừa dễ ăn, vừa đủ mới mẻ để họ muốn khám phá thêm.

Mới đây, một nữ du khách nước ngoài đã chia sẻ trải nghiệm sau chuyến đi đến Việt Nam và nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Trong đoạn video, cô hài hước nói: “Vietnam’s so hard, had to buy coffee & phở to bring home” (tạm dịch: “Việt Nam thật khó cưỡng, phải mua cà phê và phở mang về nhà”).

Khách Tây chi hơn 1 triệu để mua 2 thứ này ở Việt Nam mang về nhà, thừa nhận chúng 'thật khó cưỡng'
Trong đoạn video, cô hài hước nói: “Vietnam’s so hard, had to buy coffee & phở to bring home”.

Điều khiến cộng đồng mạng thích thú chính là cách cô gọi ẩm thực Việt bằng cụm từ “khó cưỡng” - một sự thừa nhận rằng hương vị nơi đây đã vượt ra ngoài sự tò mò ban đầu, trở thành nỗi nhớ và niềm khao khát mang theo. Không chỉ “nói cho vui”, cô gái thực sự mua đủ cà phê gói và phở ăn liền với số lượng nhiều đến mức hóa đơn lên tới hơn 1,1 triệu đồng. Đối với cô, đây không chỉ là quà lưu niệm cho bản thân mà còn là cách chia sẻ hương vị Việt Nam với bạn bè và gia đình ở quê nhà.

Phở và cà phê vốn được coi là hai “đại diện quốc dân” của ẩm thực Việt. Phở đã trở thành biểu tượng trên bản đồ ẩm thực thế giới, nổi tiếng với vị nước dùng thanh ngọt tự nhiên từ xương hầm, kết hợp hương thơm của quế, hồi, thảo quả. Trong khi đó, cà phê Việt mang bản sắc riêng vừa mạnh mẽ, đậm đà với văn hóa thưởng thức cà phê phin hay cà phê sữa đá trở thành trải nghiệm khó quên đối với du khách quốc tế.

Bởi không thể mang về nhà một bát phở nóng hổi hay ly cà phê phin nghi ngút khói, nhiều du khách tìm đến các phiên bản đóng gói. Những gói cà phê rang xay, cà phê hòa tan tiện lợi, hay thùng phở ăn liền dù giản dị hơn bản gốc nhưng vẫn đủ để gợi nhớ về hương vị Việt Nam.

Khách Tây chi hơn 1 triệu để mua 2 thứ này ở Việt Nam mang về nhà, thừa nhận chúng 'thật khó cưỡng'
Nhắc đến phở và cà phê, đây đều là hai "đại diện quốc dân" của ẩm thực Việt.

Có lẽ vì vậy mà với nhiều du khách, Việt Nam không chỉ để lại kỷ niệm qua những chuyến đi, mà còn đi theo họ trong hành lý trở về. Và với cô gái Tây kia, mỗi gói cà phê hay vắt phở ăn liền không chỉ là thực phẩm, mà là cách để lưu giữ một phần ký ức, một phần “ngôn ngữ tình yêu” mà cô tìm thấy ở Việt Nam.