Bill Gates sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhiều bất động sản đắt đỏ, ngoài ra ông còn có thú chơi siêu xe sành điệu. Chỉ tính sơ sơ, tỷ phú người Mỹ sở hữu gần chục chiếc xế hộp đều đến từ các thương hiệu đình đám, xa xỉ như Porsche, Jaguar, Ferrari, Mercedes... Tổng giá trị bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Bill Gates cũng dễ đến gần trăm tỷ đồng.

Porsche 911 1979

Khám phá bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Bill Gates

Chiếc xe hơi đầu tiên mà Bill Gates mua là Porsche 911 Turbo đời 1979. Tuy nhiên, chiếc xe không còn trong bộ sưu tập xe hơi của ông. Lần cuối cùng chiếc 911 được bán đấu giá với giá khoảng 80.000 USD là vào năm 2012.

Porsche 959 Sport

Porsche 959 là một siêu xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian được chế tạo tỉ mỉ để chiếm ưu thế trong một cuộc đua đường trường chuyên biệt theo phong cách thập niên 80. Đó là một chiếc xe huyền thoại khá hiếm với 345 chiếc được sản xuất.

Khám phá bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Bill Gates

Chiếc Porsche 959 đời 1986 không hợp pháp trên đường phố nhưng Bill Gates vẫn cố gắng nhập khẩu một chiếc. Thiếu bộ chuyển đổi xúc tác và được đưa ra thị trường mà không cần thử nghiệm va chạm, NHTSA đã từ chối thừa nhận nó cho Hoa Kỳ. Bill Gates đã đấu tranh với luật pháp và ông đã thắng, nhưng trận chiến kéo dài tới 13 năm trước khi ông có quyền sở hữu.

Porsche Taycan Turbo S Cross Turismo

Khám phá bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Bill Gates

Taycan Turbo S Cross Turismo đã được ra mắt tại Stuttgart vào tháng 9/2019. Đây là chiếc xe điện đầu tiên của Porsche. Bill Gates yêu thích Porsche và là một trong những người đầu tiên mua chiếc xe này với giá 185.000 USD. Đây cũng là chiếc ô tô điện đầu tiên của Bill Gates.

Rolls-Royce Ghost

Rolls-Royce Ghost 2022 là một chiếc sedan hạng sang cao cấp. Nó xa hoa và thoải mái với các tính năng hiện đại. Là hậu duệ của Phantom, Rolls-Royce Ghost cũng êm ái không kém nhưng nhỏ hơn một chút. Tất cả xe Rolls-Royce đều được chế tạo thủ công từ động cơ đến màu sơn và hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

Khám phá bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Bill Gates

Động cơ V12 tăng áp kép mang lại cho Ghost công suất lên tới 592 mã lực. Một chiếc Ghost 2022 được định giá khoảng 340.000 USD.

Ferrari 348

Bộ sưu tập xe hơi của Bill Gates còn có một chiếc Ferrari hiếm có khiến bất kỳ người đam mê nào cũng phải ghen tị. Đó là một chiếc xe thể thao V8 3,4 lít động cơ đặt giữa “348”. Đáng chú ý, Ferrari 348 là mẫu xe cuối cùng được thiết kế bởi Enzo Ferrari, nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Ý.

Khám phá bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Bill Gates

Ferrari 348 đời 1989 là siêu xe hai chỗ có giá 160.000 USD.

BMW 7-Series

BMW 7 Series 2009 là chiếc xe chống đạn đầu tiên từng được sản xuất. Đó là một phương tiện sang trọng bọc thép với nhiều tính năng bảo vệ, như tắt hệ thống thông gió và đường ống cung cấp không khí trong lành bên trong nếu không khí trong cabin bị tổn hại. Hơn nữa, nó được gia cố bằng lớp giáp thép mạ để chống đạn. Trên thực tế, một chiếc BMW 760Li đời 2009 đã đáp ứng các yêu cầu của cấp độ bảo vệ đạn đạo VR7.

Khám phá bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Bill Gates

Chiếc sedan 760Li trang trí hàng đầu có động cơ V12 mạnh mẽ, với các phiên bản khác cung cấp động cơ V8. Chiếc xe sang trọng này được bán với giá khoảng 158.000 USD, tùy thuộc vào phiên bản.

Mercedes-Benz S-Class

Bill Gates yêu Porsche, nhưng ông cũng đánh giá cao kỹ thuật của Mercedes-Benz. Chiếc Mercedes-Benz S-Class đời 2002 là xe di chuyển hàng ngày của Bill Gates. Vị tỷ phú được phát hiện đưa con gái đến trường bằng chiếc xe này. Chiếc xe sang trọng kiểu dáng đẹp có giá khoảng 110.000 USD vào năm 2002.

Khám phá bộ sưu tập siêu xe của tỷ phú Bill Gates

S-Class là một cỗ máy mạnh mẽ, đi kèm động cơ V12 6 lít và có thể chạy đua với tốc độ lên tới 249 km/giờ.