5257-mc
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Đây là nhận định của ông Đỗ Bảo Ngọc – Phó Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) về câu chuyện thị trường chứng khoán rơi vào vùng trũng thông tin sau khi mùa báo cáo tài chính quý II/2021 qua đi.

Theo ông Ngọc, với việc thị trường đã giảm mạnh trong tháng 7 đưa mức định giá P/E (giá/lợi nhuận một cổ phiếu) toàn thị trường về mức quanh 16 lần là mức khá hấp dẫn với dự phóng tăng trưởng lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết khoảng 30% cả năm 2021. Chính vì vậy mà nhiều khả năng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có sự hồi phục tích cực trong tháng 8/2021 với các yếu tố hỗ trợ tích cực.

"Theo tôi, thị trường sẽ có được các yếu tố hỗ trợ như: Mặt bằng giá cổ phiếu và định giá thị trường đã ở vùng hấp dẫn đầu tư trung dài hạn; kết quả kinh doanh quý II/2021 và 6 tháng năm 2021 khả quan; Chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới và Ngân hàng Nhà nước vẫn đóng vai trò hỗ trợ thị trường khi duy trì nới lỏng; Chính phủ tiếp tục nghiên cứu ban hành mới các gói tài khóa và tiền tệ để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân; Kênh đầu tư chứng khoán vẫn là kênh có thanh khoản cao và hưởng lợi khi các kênh đầu tư khác trong nền kinh tế gặp khó khăn vì COVID-19; …

Với những yếu tố nền tảng vẫn thuận lợi như trên, một khi dịch bệnh được khống chế tốt hơn, chắc chắn thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ nhanh chóng hồi phục trở lại.

Trong các phiên giao dịch cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2021, tôi đã nhìn thấy những tín hiệu tích cực hơn, khi VN-Index đã tạo đáy và hồi phục trở lại, điểm số và thanh khoản đều cải thiện đồng thời khối ngoại trở lại mua ròng và các quỹ ETF cũng giải ngân tích cực hơn trong thời gian gần đây".

Chia sẻ về cơ hội đầu tư trong tháng 8 này, mới đây, một chuyên gia tại Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội cho rằng, trong những tháng cuối năm, ngoài các nhóm ngành kể trên, cổ phiếu logistics, xây dựng, dệt may, thủy sản sẽ là điểm đến của dòng tiền.

Tuy nhiên, cần lưu ý là sự phân hóa của dòng tiền có thể ở mức độ cao trong từng nhóm ngành. Do vậy, nhà đầu tư nên xem xét kỹ yếu tố cơ bản của doanh nghiệp trước khi ra quyết định đầu tư.

VN-Index đã tạo đáy 1.270 điểm, thị trường khó giảm sâu nửa cuối năm 2021

Trong những tháng cuối năm 2021, BSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng tỷ trọng các cổ phiếu thuộc nhóm tiện ...

Thị trường chứng khoán đã về vùng giá hợp lý - hấp dẫn?

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Trưởng Phòng phân tích, CTCK Maybank KimEng Việt Nam, thông tin trọng yếu nhất làm cho thị trường giảm mạnh giai ...

Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ nhóm VN30 sang nhóm cổ phiếu phòng thủ

Kết tuần giao dịch từ 19 - 23/7/2021, dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ nhóm VN30 sang các nhóm cổ khác, đây cũng ...