Sáng 10/10, Tập đoàn KIDO (KDC) đã tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ về chiến lược phát triển của tập đoàn sau khi nâng tỷ lệ sở hữu chi phối tại Thọ Phát.

Theo đó, KIDO chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc tế (Thọ Phát Quốc tế) từ 25% lên 68% chỉ sau hơn 3 tháng.

Đại diện KIDO, ông Trần Lệ Nguyên, đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, cho biết thương vụ đầu tư 68% cổ phần và thương hiệu Thọ Phát là bước tiến lớn đối với KIDO.

Qua đó, KIDO đặt mục tiêu phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT trên toàn quốc, đưa Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân”, đáp ứng đa nhu cầu của người tiêu dùng và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.

Trước đó, vào tháng 6/2023, KIDO đã đầu tư vào CTCPThọ Phát Quốc tế với tỷ lệ sở hữu 25% và đến 23/8 đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%, nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

KIDO mua lại bánh bao Thọ Phát - VnExpress Kinh doanh

KIDO hiện có 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh, có cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng..., có thể tích hợp các lợi thế vào Thọ Phát để đưa doanh nghiệp phát triển nhanh và vượt trội trong thời gian tới.

Tập đoàn KIDO cũng đã định hướng chiến lược dành cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới, trong đó tập trung tái định vị và xây dựng Thương hiệu Thọ Phát và các nhãn hiệu.

Thọ Phát được thành lập từ năm 1987, hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với nhiều dòng sản phẩm đa dạng, có hơn 6.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao (Bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); Bánh giò – Xôi; Bánh nướng – Bánh chiên (Bánh Dorayaki); Dimsum (Há cảo, Hoành thánh, Xíu mại)…

Sở hữu diện tích hơn 22.000 m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại Thành phố Hồ Chí Minh được trang bị công nghệ hiện đại, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.