VinFast Limo Green là mẫu MPV điện 7 chỗ vừa xuất hiện trên thị trường Việt Nam, nhắm tới nhóm khách hàng chạy dịch vụ. Nhà sản xuất công bố xe có thể đi được 450km sau mỗi lần sạc đầy. Với những người lái xe dịch vụ, thông số này đóng vai trò quyết định việc chiếc xe có đáp ứng được nhu cầu vận hành hay không.

Để kiểm chứng, kênh Youtube Mê Xe đã tiến hành hai thử nghiệm trong các điều kiện vận hành khác nhau, mô phỏng cả tình huống chạy bình thường và chạy tiết kiệm, nhằm cung cấp góc nhìn thực tế hơn cho người dùng. Cả hai chuyến đều bắt đầu khi pin đầy 100% và kết thúc khi xe hoàn toàn không thể tiếp tục di chuyển.

Kiểm chứng pin VinFast Limo Green với 2 bài test, quãng đường thực tế khác biệt ra sao so với công bố?

Cận cảnh chiếc VinFast Limo Green khi được Mê Xe kiểm chứng

Thử nghiệm 1: Chở đủ tải, chạy tốc độ cao

Xe xuất phát buổi sáng tại Vincom Long Biên (Hà Nội) với 6 người lớn và thiết bị quay phim. Cài đặt ở chế độ Normal, tắt phanh tái sinh, điều hòa hoạt động như bình thường. Trên cao tốc, tốc độ duy trì ở mức 120 km/h, không áp dụng kỹ thuật tiết kiệm pin. Lộ trình dự kiến là Hà Nội – Cẩm Phả (Quảng Ninh) – quay lại Hà Nội.

Diễn biến

  • Pin khởi đầu 100%, hiển thị 450km khả dụng.

  • Vào cao tốc, pin giảm xuống 94% và còn 423 km dự đoán.

  • Đến Hạ Long (59% pin), quãng đường đã đạt 117 km, còn 265 km dự kiến.

  • Quay đầu khi pin ở mức 44% và đã đi 169 km.

  • Lúc 18% pin, xe đã đạt 248 km, sau đó hướng về Hải Dương để sạc.

  • Khi dưới 10% pin, tốc độ hạ xuống còn 80–90 km/h.

  • Ở 1% pin, xe đạt 300 km nhưng còn cách trạm sạc 5,8 km. Cuối cùng, xe dừng hẳn ở 0% pin sau 306,5 km

Kiểm chứng pin VinFast Limo Green với 2 bài test, quãng đường thực tế khác biệt ra sao so với công bố?

Xe “gục” ngay gần trạm sạc, nhóm thử nghiệm phải dùng sức đẩy tới trụ

Thử nghiệm 2: Chạy tối ưu tiết kiệm

Xe chở 2 người cùng hành lý nhẹ, cài chế độ Eco, phanh tái sinh ở mức cao nhất. Điều hòa đặt 26°C, quạt gió mức 1 và tắt khi không cần. Tốc độ duy trì 70–80 km/h, thỉnh thoảng núp gió, tránh tăng tốc đột ngột. Xuất phát 14:30 từ Vincom Long Biên đi Cẩm Phả và quay lại.

Diễn biến

  • Ở 90% pin, hiệu suất đạt 4,5 km/1% pin (so với 3 km/1% ở thử nghiệm 1).

  • Tại BOT Vân Đồn (62% pin), quãng đường đã là 167 km, dự đoán tổng 446 km.

  • Khi còn 33% pin, quãng đường đạt 297 km; ở 20% pin, dự kiến đạt 455 km.

  • Tới Sun Urban City (14% pin), xe báo còn 63 km khả dụng.

  • Về đến Hà Nội, pin còn 3%, quãng đường đạt 451 km – vượt con số công bố.

  • Tiếp tục chạy đến khi pin kiệt hoàn toàn, xe đạt 468,8 km sau gần 7 giờ vận hành liên tục.

Kiểm chứng pin VinFast Limo Green với 2 bài test, quãng đường thực tế khác biệt ra sao so với công bố?

Cũng như trên xe động cơ xăng, chỉ khi lái xe với các biện pháp tiết kiệm năng lượng, quãng đường mới có thể đạt mức mà nhà sản xuất công bố.

Kết quả cho thấy sự chênh lệch đáng kể giữa hai điều kiện thử nghiệm:

  • Chạy đủ tải, tốc độ cao: 306,5 km – đạt khoảng 68% so với thông số của hãng.

  • Chạy tiết kiệm tối ưu: 468,8 km – vượt mức công bố gần 19 km.

Điều này khẳng định con số 450 km từ nhà sản xuất là khả thi, nhưng chỉ khi xe chạy trong điều kiện lý tưởng: tải nhẹ, tốc độ ổn định và chiến lược lái tiết kiệm. Ngược lại, khi vận hành nặng và tốc độ cao, quãng đường có thể giảm hơn 30%.