Gần đây, giám đốc điều hành quỹ đầu tư Hashed, Simon Seojoon Kim đã lên tiếng xác nhận mức độ tổn thất trong vụ sụp đổ LUNA-UST.

Được biết, Hashed đã mua 30 triệu token LUNA trong những ngày đầu của dự án. Lượng token đó từng có trị giá 3,6 tỷ USD khi giá LUNA đạt đỉnh vào đầu tháng 4/2022.

Vào tháng 5/2022, CoinDesk sau khi phân tích dữ liệu on-chain đã ước tính rằng, Hashed đầu tư gần 50 triệu token LUNA, từ đó thua lỗ đến hơn 3,5 tỷ USD.

Ngạc nhiên thay, Hashed vẫn dành trọn niệm tin vào tiền điện tử bất chấp khoản thua lỗ lớn cùng tình hình thị trường tiền ảo không mấy khả quan.

CEO Kim tiết lộ rằng công ty đang có kế hoạch huy động thêm quỹ thứ 3 trong nửa đầu năm 2023. Tuy nhiên, chưa rõ quỹ sẽ huy động bao nhiêu tiền.

Quỹ đầu tư Hashed là cái tên mới nhất gia nhập nhóm các cá nhân, tổ chức phải chịu thiệt hại lên tới hàng tỉ đô vì vụ việc Terrra. CEO của sàn giao dịch Binance, Changpeng Zhao tiết lộ số tiền thua lỗ của ông lên tới 1,6 tỷ USD. Giá trị của lượng token LUNA và UST mà ví ông đang nắm giữ tại thời điểm tháng 04/2022 cho đến sau cú sập chỉ còn lại có 3.000 USD.

Một ví dụ đau thương hơn là câu chuyện Three Arrows Capital (3AC) – từ một quỹ đầu từ đình đám dần rơi vào khủng hoảng thanh khoản dẫn đến vỡ nợ, tạo ra một đợt suy thoái mới trên thị trường tiền điện tử.