Giá niêm yết chính thức trên website Yamaha Việt Nam cho các bản của PG-1 2025 dao động ở mức hơn 30 triệu đồng, trong khi bản cao cấp có giá đề xuất khoảng 34,3–34,9 triệu đồng tùy phiên bản. Tại một số đại lý ở khu vực miền Trung và một vài điểm bán lẻ, nhân viên báo giá các suất giao sớm từ 37-38,5 triệu đồng, tức chênh thêm khoảng 2-4 triệu so với giá hãng công bố. Tình trạng này xảy ra dù lô hàng chưa thực sự được giao đồng loạt và nhiều showroom chỉ nhận cọc 1 triệu đồng cho lượt đặt trước.
![]() |
PG-1 2025 đang bị một số thổi giá từ 2-4 triệu đồng tùy phiên bản. Ảnh minh họa |
Nguyên nhân chủ yếu được các tư vấn bán hàng và chuyên gia thị trường chỉ ra là cung chưa kịp đáp ứng cầu. PG-1 là mẫu “đặc sản” của Yamaha nhờ phong cách thiết kế hoài cổ pha lẫn tính địa hình, thu hút nhóm khách trẻ và người ưa độ, khiến nhu cầu trong giai đoạn đầu ra mắt luôn cao. Lý do khác là các đại lý có thể muốn thu lợi từ những khách muốn có xe sớm thay vì chịu đợi phân bổ theo danh sách đặt cọc.
![]() |
Người tiêu dùng có thể chờ đợi hoặc chấp nhận trả thêm để được giao xe sớm. Ảnh minh họa |
Phiên bản PG-1 2025 chỉ được nâng cấp ở một số điểm được xem là “đáng tiền” so với đời trước: bổ sung phanh ABS cho bánh trước (đĩa 245 mm) trên bản Cao cấp và Giới hạn, đồng hồ điện tử LCD kiểu mới đặt lệch về một bên, cùng bộ tem và tùy chọn màu sắc mới. Động cơ vẫn giữ khối xi-lanh đơn dung tích gần 114–115 cc, cho công suất và mô-men tương đương phiên bản trước, đi kèm hộp số 4 cấp và truyền động bằng xích. Những nâng cấp này giúp tăng sức hấp dẫn nhưng khó trở thành lý do hợp pháp để đẩy giá vượt nhiều so với đề xuất.
Người tiêu dùng đứng trước hai lựa chọn: đặt cọc theo giá niêm yết và chờ đợi hoặc chấp nhận trả thêm để được xếp vào suất giao sớm. Một số đại lý lớn ở Hà Nội và TP.HCM thậm chí đã tạm dừng nhận cọc khi chưa rõ lượng hàng về, nhằm tránh tạo kỳ vọng không thực tế cho khách.