Mùa ĐHCĐ thường niên năm 2024 đã bắt đầu từ nửa cuối tháng 3. Ở nhóm ngân hàng, tính đến ngày 10/4, 4/27 nhà băng đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội. Tất cả nội dung tờ trình đều được thông qua.

Lịch họp ĐHCĐ 2024 của 10 ngân hàng tại Hà Nội trong tháng 4, nhà đầu tư không thể bỏ lỡ
VIB và ACB là hai ngân hàng VN30 đã họp ĐHCĐ thường niên 2024

Câu chuyện về kết quả kinh doanh năm trước, kế hoạch kinh doanh năm nay, phương án tăng vốn, chi trả thù lao như thường lệ trở thành một trong những vấn đề được quan tâm.

Trong khi đó, câu chuyện phân phối lợi nhuận dường như đã bớt nóng hơn khi tại tài liệu công bố trước thềm Đại hội, hàng loạt ngân hàng đã thông tin về các phương án chia cổ tức bằng tiền, cổ phiếu sau nhiều năm ở trạng thái “giữ lại toàn bộ lợi nhuận”.

23 ngân hàng còn lại sẽ lần lượt họp ĐHCĐ trong tháng 4 này. Theo thống kê, 10 ngân hàng gồm NVB, MBB, TCB, MSB, TPB, SHB, VAB, BID, CTG, VPB sẽ tổ chức Đại hội tại Hà Nội.

Sacombank (STB), Eximbank (EIB), SGB, OCB sẽ tổ chức tại TP. HCM. Ninh Bình sẽ là địa điểm họp của LPBank (LPB) và PGBank.

Lịch họp ĐHCĐ 2024 của 10 ngân hàng tại Hà Nội trong tháng 4, nhà đầu tư không thể bỏ lỡ
Lịch tổ chức ĐHCĐ thường niên của 23 ngân hàng còn lại trong tháng 4/2024

Ngoài ra, một số ngân hàng sẽ họp Đại hội tại các tỉnh thành như Hưng Yên, Nghệ An, TP. Đà Nẵng, Bình Thuận. Riêng HDBank và KienLongBank sẽ họp trực tuyến.