CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (Mã BSR) vừa thông tin về kế hoạch sản xuất, kinh doanh xăng dầu trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Giám đốc nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất Cao Tuấn Sĩ cho biết, đơn vị đang vận hành liên tục và ổn định ở công suất tối ưu nhằm đáp ứng đủ lượng xăng dầu cho thị trường. Hiện tại, BSR cung cấp cho thị trường hơn 30% nhu cầu xăng dầu trong nước.

Để chuẩn bị cho kế hoạch đưa NMLD Dung Quất hoạt động ở công suất tối ưu, BSR đã chủ động lên kế hoạch chuẩn bị nguyên liệu đầu vào, tăng cường công tác kiểm tra thiết bị, tăng công suất một số phân xưởng, tăng sản xuất các sản phẩm mà thị trường cận Tết có nhu cầu cao như xăng máy bay. Đặc biệt, BSR chú trọng công tác thị trường, phối hợp các thương nhân đầu mối đẩy mạnh công tác xuất bán sản phẩm.

Dự kiến NMLD Dung Quất sẽ tiếp tục vận hành với công suất tối ưu. Kế hoạch, BSR sẽ sản xuất hơn 1 triệu tấn sản phẩm các loại trong tháng 1 và 2/2024.

Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) sản xuất hơn 1 triệu tấn xăng dầu dịp tết Nguyên đán 2024
BSR sẽ sản xuất hơn 1 triệu tấn sản phẩm dịp Tết Nguyên đán 2024. (Ảnh: VGP).

Về nguyên liệu đầu vào, mặc dù thị trường dầu thô thế giới có sự biến động mạnh về giá, nhưng BSR đã kịp thời mua thành công khối lượng dầu thô nguyên liệu (cả trong nước và nhập khẩu) phục vụ sản xuất cho NMLD Dung Quất ở những tháng cao điểm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Hiện NMLD Dung Quất có thể chế biến được 32 loại dầu thô, trong đó có 9 loại dầu thô trong nước và 23 loại dầu thô nhập khẩu. BSR đã đánh giá và triển khai thử nghiệm thành công thêm hai loại dầu thô mới là Palanca Blend từ Angola (châu Phi) và Bertam từ Malaysia (Đông Nam Á), giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận các nguồn dầu thô mới có sản lượng lớn, tỷ lệ phối trộn với dầu thô trong nước cao.

Trước đó, BSR đã chế biến khoảng 7,8 triệu tấn dầu thô và sản xuất hơn 7,35 triệu tấn sản phẩm các loại trong năm 2023. Công suất vận hành của nhà máy trung bình cả năm đạt trên 111%, mức cao kỷ lục.

Năm 2023, BSR ước tính tổng doanh thu cả năm 2023 đạt gần 146.500 tỷ đồng, vượt 54% kế hoạch cũ và vượt 1% kế hoạch mới. Công ty chưa đưa ra con số lãi ước tính cả năm, chỉ cho biết vượt xa kế hoạch.