Thông tin tích cực về CPI Mỹ không còn phản ánh tích cực lên thị trường trong ngắn hạn. Áp lực bán gia tăng trong phiên chiều 15/11 được duy trì sang đầu phiên sáng 16/11.

Sắc đỏ quay trở lại các bảng điện tử. Rổ VN30 có 21 mã giảm giá trong đó song không có mã nào giảm đủ mạnh để gây sức ép lớn. Ngược lại, SAB, BVH, PLX và GVR là các cổ phiếu tăng trên 1%.

Thủy sản, bảo hiểm , nhựa - hóa chất đang là các nhóm tăng nhẹ. Ngược lại, các nhóm cổ phiếu lớn như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán giảm nhẹ dưới 0,5%.

Theo Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), thị tường hiện đối mặt với áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index trải qua một vài phiên rung lắc tại ngưỡng 1.120 điểm.

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, xu hướng chính của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang tích cực.

Về góc nhìn kỹ thuật, áp lực bán xuất hiện từ cuối phiên sáng đã khiến cho VN-Index hình thành nến dạng Inverted hammer. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đang cho tín hiệu hình thành 2 đình phân kỳ âm cho thấy xác suất thị trường sẽ có những nhịp rung lắc, tích lũy trong các phiên tới. Ở khung đồ thị ngày, đường Signal và MACD vẫn đang đồng quy hướng lên, vượt đỉnh cũ và chưa có tín hiệu đảo chiều cho thấy xu hướng chính của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang tích cực.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chỉ nên giải ngân mua cổ phiếu tại các phiên rung lắc, hạn chế mua đuổi ở những phiên tăng điểm mạnh. Với việc thanh khoản gia tăng tốt trở lại, các nhà đầu tư có thể cân nhắc, theo dõi và giải ngân đối với nhóm cổ phiếu chưng khoán trong các nhịp điều chỉnh.