Vào ngày 10/11 tới, tháp trung tâm tài chính cao 108 tầng thuộc Dự án xây dựng Thành phố thông minh tại Đông Anh sẽ được khởi công. Đây là thông tin được UBND thành phố Hà Nội nêu trong buổi làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam vào sáng ngày 25/10.

Madame Nguyễn Thị Nga – nữ tướng U70 quyền lực châu Á đứng sau toà tháp tài chính 108 tầng cao nhất, độc nhất Việt Nam sắp được khởi công

Khi hoàn thành đây sẽ là tòa tháp cao nhất Việt Nam, Tập đoàn Sumitomo đến từ Nhật Bản sẽ kết hợp cùng Tập đoàn BRG triển khai dự án trọng điểm này. Theo thông tin được công bố, chủ đầu tư dự án kỷ lục này sẽ là Tập đoàn BRG, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ sân golf tới, tài chính - ngân hàng, bán lẻ... do nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bà Nguyễn Thị Nga sinh ngày 17/8/1955 tại Hà Nội. Bà có bằng Cử nhân Kinh tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngoài ra, bà đã từng học nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc, đồng thời là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ) do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton, phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton, dành riêng cho các nhà lãnh đạo tập đoàn kinh tế.

Madame Nguyễn Thị Nga – nữ tướng U70 quyền lực châu Á đứng sau toà tháp tài chính 108 tầng cao nhất, độc nhất Việt Nam sắp được khởi công
Madame Nguyễn Thị Nga

Năm 1993, bà Nguyễn Thị Nga thành lập BRG. Khởi tạo với ngành nghề kinh doanh xuất nhập khẩu. Sau 3 thập kỷ, Tập đoàn BRG trở thành một công ty đầu tư và hoạt động tập trung chủ yếu các lĩnh vực: Tài chính - Ngân hàng và sân Golf, bất động sản, khách sạn – nghỉ dưỡng...

Là người phụ nữ “dám nghĩ dám làm” bà Nguyễn Thị Nga đã chi hàng triệu đô để thâu tóm khách sạn nghỉ dưỡng hạng sang như: khách sạn Hilton Hanoi Opera, Hilton Garden Inn Hanoi (Trần Hưng Đạo), Khách sạn Sông Nhuệ (Hà Đông). Năm 2016, bà Nga mua lại khách sạn Sedona Suites Hanoi (nay là Diamond Westlake Suit) từ Tập đoàn Keppel Land Ltđ của Singapore với giá 31,5 triệu USD.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, bà Nga luôn kín tiếng, chỉ sau khi thương vụ mua lại Hilton Hanoi Opera ngã ngũ rất lâu, giới tài chính mới biết chủ nhân của khách sạn này là bà Nguyễn Thị Nga sau khi mua lại từ chủ sở hữu nước ngoài vào hồi 2012.

Không chỉ biết đến là Chủ tịch Tập đoàn BRG, Madame Nguyễn Thị Nga còn được biết đến là nguyên Chủ tịch HĐQT SeABank. Bà cũng là người ta quan trọng trong quá trình đổi thay và phát triển của ngân hàng trong suốt hơn 15 năm kể từ ngày bà tham gia quản trị. Liên tiếp những sự kiện làm thay đổi cả về chất và lượng của ngân hàng.

Nữ CEO Nguyễn Thị Nga cũng từng lọt Top 50 người phụ nữ quyền lực nhất Châu Á vào năm 2019 theo bình chọn của Forbes, bà thường được gọi với cái tên Madame Nga là một trong những nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam. Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng bà lại là một người khá kín tiếng.

Tháng 3/2020, trong khuôn khổ Hội nghị Doanh nhân Nữ 2020 diễn ra tại Philippines, Madame Nguyễn Thị Nga đã nhận giải thưởng Nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực ASEAN (Women of Impact Award), bà cũng là doanh nhân nữ đầu tiên của Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng danh giá này.

Madame Nguyễn Thị Nga – nữ tướng U70 quyền lực châu Á đứng sau toà tháp tài chính 108 tầng cao nhất, độc nhất Việt Nam sắp được khởi công
Doanh nhân Nguyễn Thị Nga được vinh danh Woman of Impact Awards tại Philippines

“Hãy kiên trì theo đuổi đam mê và khát vọng của mình, không ngừng cống hiến cho sự tiến bộ của cộng đồng và sự phát triển của tổ quốc. Hãy chinh phục khát vọng bằng cả khối óc và trái tim. Tôi làm được và phụ nữ chúng ta làm được”. Madame Nguyễn Thị Nga từng phát biểu tại sự kiện.