FAW Bestune chuẩn bị trình làng mẫu MPV điện Bestune NAT tại thị trường nội địa trong quý III năm nay, với mức giá "gây sốt" chỉ khoảng 600 triệu đồng. Đây được xem là quân bài chiến lược nhằm chinh phục nhóm khách hàng phổ thông và dịch vụ vận tải đô thị.
Mẫu xe Bestune NAT, hay còn có tên gọi Bestune e05, sở hữu kích thước 4.450 x 1.840 x 1.680mm, chiều dài cơ sở 2.850mm, tương đương mẫu BYD M6 đang bán tại Việt Nam nhưng có giá mềm hơn tới 150 triệu đồng.
![]() |
Phần ngoại thất của chiếc Bestune NAT, hay còn có tên gọi Bestune e05. Ảnh: Tổng hợp |
Về thiết kế, Bestune NAT ghi dấu ấn với phong cách bo tròn hiện đại, cụm đèn pha LED liền mạch, đèn hậu LED cá tính và cửa sau thiết kế bất đối xứng độc đáo: bên phụ dạng trượt điện, bên lái mở kiểu truyền thống. Đây là nét hiếm gặp ở phân khúc MPV phổ thông, giúp NAT thêm phần khác biệt.
Không gian nội thất tối giản mà thực dụng, với màn hình giải trí trung tâm 10 inch, đồng hồ kỹ thuật số, cần số dạng núm xoay và vô-lăng đáy phẳng. Ghế da, điều hòa chỉnh cơ kèm cửa gió hàng ghế sau – tiện nghi đáng giá trong tầm giá 600 triệu đồng.
Sức mạnh của Bestune NAT đến từ mô-tơ điện 160 mã lực, pin lithium-ion 55,7 kWh, cho quãng đường di chuyển tới 425 km sau mỗi lần sạc đầy. Xe hỗ trợ cả sạc nhanh DC và sạc chậm AC tại nhà, thời gian sạc đầy khoảng 8,4 giờ.
![]() |
Khoang nội thất của chiếc xe hướng tới sự đa dụng nhưng vận tiện nghi. Ảnh: Tổng hợp |
Về vận hành, chiếc xe đến từ Trung Quốc được trang bị hệ thống treo trước MacPherson, treo sau dầm xoắn, bộ mâm 17 inch lốp 215/55 R17, hứa hẹn mang lại trải nghiệm ổn định cho đô thị. Hệ thống an toàn gồm ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi, phanh tay điện tử, Auto Hold và giám sát áp suất lốp.
Dù chỉ trang bị 2 túi khí, Bestune NAT vẫn đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cơ bản dành cho xe điện đô thị.
Với mức giá dễ tiếp cận, công nghệ điện hiện đại và phạm vi hoạt động vượt trội, Bestune NAT được kỳ vọng sẽ là lựa chọn sáng giá, không chỉ cạnh tranh với Xpander, Veloz Cross mà còn thách thức nhóm xe điện mới nổi tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, giai đoạn đầu xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc trước khi lắp ráp nội địa tại Thái Bình vào năm 2026.