Bloomberg đưa tin, CEO Blackstone - Steve Schwarzman được trả khoảng 896,7 triệu USD (tương đương 22 nghìn tỷ đồng) vào năm ngoái.

Mức thu nhập dù giảm 30% so với năm 2022 nhưng vẫn là một trong những khoản thanh toán hàng năm lớn kỷ lục trong lĩnh vực tài chính cao cấp.

Cụ thể, ông Schwarzman (77 tuổi) đã thu về 777 triệu USD tiền cổ tức chỉ nhờ nắm 20% cổ phần trong công ty quản lý tài sản, theo hồ sơ pháp lý hôm 23/2.

Ông nhận được thêm 120 triệu USD tiền thưởng và phần lợi nhuận của quỹ được gọi là lãi suất thực (carried interest).

Một CEO có thu nhập lên tới 22.000 tỷ đồng trong năm ngoái, chủ yếu từ cổ tức
Ông Steve Schwarzman, CEO của một trong những công ty quản lý tài sản lớn nhất toàn cầu. Ảnh: Bloomberg

Trước đó, trong năm 2022, vị CEO này nhận được kỷ lục 1,27 tỷ USD tiền lương và cổ tức.

Cổ phần và cổ tức của Schwarzman tiếp tục củng cố vị trí của ông là một trong những người giàu nhất thế giới. Tài sản của ông gắn liền với công ty do ông đồng sáng lập. Hiện Steve Schwarzman sở hữu khối tài sản ròng trị giá 41,8 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Vượt các CEO ngân hàng

Tính riêng phần cổ tức, Schwarzman thu về nhiều hơn cả CEO của các ngân hàng lớn nhất Phố Wall, nơi thù lao dành cho những người đứng đầu thường lên tới hàng chục triệu.

Sự thành công của Schwarzman nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của ngành cổ phần tư nhân.

Blackstone, giống như nhiều công ty mua lại khác, đã phát triển thành một đế chế có thể tiếp cận mọi khía cạnh của nền kinh tế, từ cấp tín dụng cho các doanh nghiệp đến tài trợ cho những dự án cơ sở hạ tầng.

Cổ phiếu công ty tăng 83% trong năm ngoái, bao gồm cả cổ tức được tái đầu tư, vượt qua các đối thủ lớn nhất trong ngành cũng như chỉ số S&P 500.