Khi mùa mưa bão cận kề, kéo theo nhiều rủi ro cho phương tiện giao thông, VFXanh (hệ thống bán lẻ xe VinFast) đã triển khai chính sách hỗ trợ tài chính trực tiếp dành cho cộng đồng người sử dụng xe VinFast.

Không đơn thuần là hỗ trợ chi phí sửa chữa, chính sách này còn góp phần giải quyết gánh nặng tài chính âm thầm đối với nhiều chủ xe mỗi khi phát sinh sự cố bảo hiểm.

Đây là chính sách riêng của VFXanh, được thực hiện trong khuôn khổ chiến dịch “An tâm vạn dặm – Có VFXanh đồng hành”, áp dụng trên toàn hệ thống (từ ngày 1/6 đến 30/9/2025).

Một hệ thống bán lẻ xe VinFast chơi lớn, khách mang xe đi sửa được tặng tiền trong mùa mưa bão
Chính sách này còn góp phần giải quyết gánh nặng tài chính âm thầm đối với nhiều chủ xe mỗi khi phát sinh sự cố bảo hiểm. Ảnh: VinFast

Theo đó, khách hàng có hồ sơ bảo hiểm được quyết toán từ 5 triệu đồng trở lên khi đến làm dịch vụ tại xưởng của VFXanh sẽ nhận hỗ trợ trực tiếp 500.000 đồng cho mỗi vụ tổn thất. Chương trình áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, không phân biệt nguồn gốc hợp đồng bảo hiểm.

Đặc biệt, khách hàng đã mua bảo hiểm tại VFXanh sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ trong suốt thời hạn hợp đồng, đồng thời được ưu tiên xử lý hồ sơ nhanh chóng, minh bạch và rút gọn thủ tục.

Đại diện VFXanh chia sẻ: “Chúng tôi luôn hướng đến việc trở thành một đơn vị chăm sóc và đồng hành dài hạn cùng người dùng xe điện VinFast. Chính sách hỗ trợ lần này là một trong những bước đi cụ thể để hiện thực hóa cam kết đó”.

Hiện tại, hệ thống showroom của VFXanh gồm 5 cơ sở tại khu vực phía Nam, đang cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hiểm và chăm sóc khách hàng chính hãng cho toàn bộ dòng xe điện VinFast.

Ngày 11/6, VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2025 tại thị trường nội địa, ghi nhận tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao đến tay khách hàng. Kết quả này giúp nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 56.187 xe, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu trên thị trường xe điện Việt Nam.

Trong các dòng sản phẩm, mẫu SUV cỡ nhỏ VinFast VF 5 tiếp tục giữ vững sức hút với 4.232 xe bán ra. Doanh số đứng thứ hai là VF 3, đạt 3.950 chiếc được bàn giao.

Ở phân khúc cao hơn, các mẫu VF 6 và VF 7 lần lượt ghi nhận doanh số 1.393 xe và 773 xe. Cả 2 dòng xe đều có thiết kế hiện đại, mức giá cạnh tranh và hướng tới các nhóm khách hàng đang tìm kiếm sự cân bằng giữa công nghệ, tiện ích và cá tính.

Ngoài ra, 2 dòng SUV cao cấp VF 8 và VF 9 tiếp tục có mức tăng trưởng nhẹ so với tháng trước, cho thấy thị trường vẫn dành sự quan tâm cho các mẫu xe điện cỡ lớn. Bên cạnh đó, các dòng xe thương mại như Herio Green và Nerio Green cũng đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh chung nhờ đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển chuyên dụng.