Mua gì hôm nay? KDH - Tỷ lệ sinh lời 30% - Kỳ vọng doanh số dự án Classia
Biến động giá cổ phiếu KDH so với VN-Index

Trong báo cáo phân tích mới cập nhật, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đã đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền bởi những luận điểm sau:

(1) Thương hiệu mạnh nhờ chất lượng sản phẩm tốt, bàn giao đúng thời hạn và pháp lý rõ ràng.

(2) Doanh số bán hàng cao trong năm 2023 đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận cho năm 2024.

(3) Quỹ đất lớn tại Tp. HCM sẽ đảm bảo tăng trưởng của Khang Điền trong trung và dài hạn..

Nhà Khang Điền là một trong những chủ đầu tư có uy tín và kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản trung và cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh. Khang Điền sở hữu quỹ đất lớn lên tới hơn 600 ha, đều nằm tại TP.HCM, tập trung tại khu vực TP.Thủ Đức và khu vực phía Tây TP.HCM với vị trí thuận lợi.

Mua gì hôm nay? KDH - Tỷ lệ sinh lời 30% - Kỳ vọng doanh số dự án Classia
KBSV ước tính kết quả kinh doanh của KDH

Trong năm 2022, KDH đã bán được khoảng hơn 120 căn thấp tầng tại dự án Classia, chiếm 68% tổng số căn tại dự án. Chúng tôi dự kiến trong năm 2023, KDH sẽ tiếp tục hoàn thiện việc bán hàng tại dự án Classia và mở bán dự án mới là The Privia. KBSV ước tính tổng giá trị bán hàng trong năm 2023 đạt khoảng 3.436 tỷ đồng (tăng 45% so với năm trước) từ các dự án Classia, The Privia và Clarita. Doanh số bán hàng cao đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024.

Khang Điền hiện đang đầu tư 3 dự án có quy mô lớn bao gồm Khu dân cư Tân Tạo (330 ha), Khu công nghiệp Lê Minh Xuân (110 ha) và Khu dân cư Phong Phú 2 (130 ha). Các dự án này được kỳ vọng giúp Khang Điền khẳng định vị thế của doanh nghiệp cũng như đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận trong dài hạn.

Mua gì hôm nay? KDH - Tỷ lệ sinh lời 30% - Kỳ vọng doanh số dự án Classia
KBSV khuyến nghị Mua cổ phiếu KDH

KBSV ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế của KDH năm 2023 đạt lần lượt là 2.185 tỷ đồng (giảm 25% so với năm trước) và 708 tỷ đồng (giảm 36%).

Sử dụng phương pháp đánh giá lại giá trị tài sản ròng (RNAV), KBSV dự phóng mức giá mục tiêu của KDH là 34.000 đồng/cổ phiếu, upside 30% so với giá đóng cửa ngày 21/3/2022.

Mua gì hôm nay? KDH - Tỷ lệ sinh lời 30% - Kỳ vọng doanh số dự án Classia

Doanh số bán hàng ước tính tại các dự án của KDH

Cụ thể, KBSV sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền (DCF) cho các dự án đang trong quá trình triển khai hoặc có kế hoạch triển khai rõ ràng. Đối với các quỹ đất còn lại, công ty chứng khoán này sử dụng phương pháp so sánh để xác định giá trị. Kết quả định giá này giảm 3% so với báo cáo trước do điều chỉnh tiến độ bán hàng tại các dự án Clarita và The Solina .

Bài viết được thực hiện dựa trên nguồn thông tin đáng tin cậy vào thời điểm công bố, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin, không mang tính chất mời chào mua hay bán bất kỳ chứng khoán nào.