Ngân hàng UOB Việt Nam công bố đã tăng vốn điều lệ từ 5 nghìn tỷ đồng lên 8 nghìn tỷ đồng với nguồn vốn đầu tư từ ngân hàng mẹ UOB ở Singapore. Việc tăng vốn này đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận theo Công văn số 9150/NHNN-TTGSNH ngày 28/11.

Đây là lần tăng vốn điều lệ thứ hai của Ngân hàng UOB Việt Nam trong vòng 3 năm qua, thể hiện cam kết chắc chắn của ngân hàng, đầu tư vào sự tăng trưởng dài hạn và phát triển kinh tế chung của Việt Nam.

Việc tăng vốn cũng sẽ giúp ngân hàng đạt được các mục tiêu chiến lược đặt ra trong 5 năm tới, bằng việc tập trung đẩy mạnh mảng ngân hàng bán lẻ bên cạnh dịch vụ ngân hàng bán buôn.

Ngân hàng UOB đã mua lại mảng Ngân hàng Tiêu dùng của Citigroup tại Việt Nam.
Ngân hàng UOB tăng vốn điều lệ từ 5 nghìn tỷ đồng lên 8 nghìn tỷ đồng

Năm 2023, UOB kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam. Ngân hàng đã phát triển từ văn phòng đại diện chỉ có 3 nhân viên thành ngân hàng con 100% vốn nước ngoài với hơn 1.300 nhân viên và 5 chi nhánh tại TP. HCM và Hà Nội. Bất chấp những thách thức do đại dịch gây ra, Ngân hàng UOB Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, với tổng tài sản đạt mức tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn 2018-2022.

Vào tháng 3 năm nay, UOB đã hoàn tất việc mua lại mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ của Citigroup tại Việt Nam, tăng gấp đôi dư nợ cho vay và tiền gửi của ngân hàng, cũng như tăng gấp ba cơ sở khách hàng. Thương vụ chiến lược này cũng giúp ngân hàng cung cấp đến khách hàng nhiều loại khoản vay tín chấp, bao gồm thẻ tín dụng và khoản vay tín chấp cá nhân, bên cạnh ác khoản vay có bảo đảm hiện có như cho vay mua nhà và cho vay mua ô tô.

Việc tăng vốn sẽ giúp UOB Việt Nam đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng bán lẻ, mở rộng cơ sở khách hàng và tăng thị phần. Ngoài ra, việc tăng vốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy hoạt động bán buôn, hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp khai thác các cơ hội kinh doanh trên toàn chuỗi cung ứng và thúc đẩy các mục tiêu bền vững của họ.