Vào ngày 26/3 vừa qua, lễ trao giải thường niên cho 50 nhà hàng tốt nhất châu Á đã diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc. Xuất hiện trong danh sách này là những nhà hàng tên tuổi đến từ các quốc gia có nền ẩm thực nức tiếng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... Đặc biệt, Việt Nam cũng có 1 đại diện lọt top.

Xuất hiện ở vị trí 48 trong top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á là nhà hàng Anan Saigon, nằm trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, trong khu chợ Cũ ngay trung tâm thành phố. Nhà hàng được điều hành bởi đầu bếp gốc Việt - Peter Cường Franklin. Đây cũng là nhà hàng duy nhất tại TP. Hồ Chí Minh được nhận sao Michelin trong đợt đánh giá hồi tháng 6/2023.

Nhà hàng duy nhất nhận sao Michelin tại TP. HCM được nâng tầm châu Á với thành tích 'khủng'
Nhà hàng ở Anan Saigon

Theo đó, khi mô tả về nhà hàng của đầu bếp gốc Việt, trang thông tin của giải thưởng đã đưa ra nhận xét: "Đầu bếp Peter Cường Franklin, người tiên phong của ẩm thực Việt Nam hiện đại và là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất trong nền ẩm thực đang phát triển của đất nước, đã ra mắt Anan Saigon để giới thiệu các món ăn địa phương, đặc biệt tập trung vào ẩm thực đường phố. Đầu bếp Cường được truyền cảm hứng từ mẹ của anh, người từng có một quán bún nhỏ ở Đà Lạt. Nhà hàng được vinh danh là nhà hàng tốt nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp".

Các món ăn tại Anan Saigon đã được chủ nhà hàng khéo léo kết hợp sự hiểu biết của mình về hương vị món ăn đường phố Việt Nam với những kỹ thuật nấu nướng hiện đại. Nhà hàng vì thế gây thương nhớ thực khách bằng những món ăn "lạ mà quen" khi đưa cả ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền như bánh xèo, chả cá, bún chả, phở, bánh nhúng… theo một phong cách rất độc đáo và tinh tế.

Nhà hàng duy nhất nhận sao Michelin tại TP. HCM được nâng tầm châu Á với thành tích 'khủng'
Món chả cá Hà Nội ở Anan Saigon

Với tâm huyết nâng tầm các món ăn Việt, nhà hàng Anan Saigon đã dành được không ít giải thưởng quốc tế danh giá. Năm 2021 và 2023, Anan Saigon cũng đã từng lọt top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á. Năm 2018, tức chỉ sau một năm mở cửa, Anan Saigon trở thành chủ nhân của giải thưởng Nhà hàng được hội đồng bình chọn 2018. Năm 2021, nhà hàng được Tạp chí TIME danh tiếng lựa chọn vào danh sách World's Greatest Places.

Về giải thưởng 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á, đây là giải thưởng do một tổ chức ẩm thực của Hồng Kông bình xét. 50 nhà hàng nhận giải tốt nhất đến từ 19 thành phố khác nhau ở châu Á, nhiều nhất là Singapore và Bangkok với mỗi nơi có 8 nhà hàng...

Top 10 trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 bao gồm: Odette ở Singapore, La Cime ở Osaka, Den ở Tokyo, Suhring và Nusara cùng ở Bangkok, Wing và The Chairman cùng ở Hồng Kông, Gaggan Anand ở Bangkok, Florilège và Sézanne cùng ở Tokyo.