5 người, bao gồm một trẻ em 4 tuổi, đã thiệt mạng trong một vụ nổ lớn tại một nhà kho pháo hoa ở miền nam Philippines, các cơ quan cứu hộ cho biết vào Chủ Nhật (30/6).

Điều tra viên cứu hỏa Luigi Chan nói với hãng tin AFP rằng vụ nổ xảy ra vào chiều thứ Bảy (29/6) tại thành phố Zamboanga, thành phố lớn thứ 6 của đất nước Đông Nam Á này đã tạo ra một chiếc hố lớn trên mặt đất, khiến các mảnh vỡ nghiêng sang các tòa nhà cao tầng, nhà ở gần đó và gây ra ngọn lửa. Chan cho biết 4 công nhân nhà kho và đứa con trai 4 tuổi của một nhân viên đã thiệt mạng.

Nổ kho pháo hoa ở đất nước Đông Nam Á khiến 43 người chết, 38 người bị thương
Vụ cháy thảm khốc vừa diễn ra ở một nhà máy pháo hoa tại thành phố Zamboanga (phía nam Philippines) cuối tuần qua - Ảnh: BSS/AFP

Văn phòng thảm họa thành phố đã xác nhận số người chết và cho biết thêm 38 người khác bị thương trong vụ việc, trong đó có 8 người bị thương nghiêm trọng. Theo AFP, tính đến chiều 30/6, vụ nổ nhà máy pháo hóa ở thành phố Zamboanga đã khiến tổng cộng 43 người thương vong (gồm 5 người chết và 38 người bị thương).

Nổ kho pháo hoa ở đất nước Đông Nam Á khiến 43 người chết, 38 người bị thương
Lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường vụ nổ nhà máy pháo hoa vào chiều thứ Bảy (29/6) - Ảnh: Văn phòng Quản lý Giảm thiểu rủi ro thiên tai thành phố Zamboanga/Manila Times

Các nhà chức trách cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vụ nổ khi nó tạo ra một hố sâu 20m, phá hủy các bức tường của nhà kho của nhà máy và trút đống đổ nát xuống một nhà máy nước giải khát gần đó, một kho chứa ngũ cốc và bột mì cùng những ngôi nhà khác trong khu vực.

"Nguyên nhân gây ra đám cháy có khả năng cao nhất là do pháo hoa được lưu trữ trong nhà kho", Chan nói với AFP. Ông cho biết bán kính vụ nổ trải rộng hơn 3.000m2 và lính cứu hỏa phải mất hơn 2 giờ mới kiểm soát được ngọn lửa.

Theo AFP