Mới đây, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa thông báo kéo dài thời gian kiểm thử dịch vụ công nghệ.

Theo thông báo, Techcombank thực hiện kiểm thử các dịch vụ công nghệ tại hệ thống dự phòng vào ngày 16/8/2025.

Hiện nay, Techcombank đang nỗ lực hoàn tất quá trình kiểm thử. Trong thời gian này, một số dịch vụ trên Techcombank Mobile, chuyển khoản nhanh 24/7... có thể hoạt động không ổn định.

Vì vậy, ngân hàng mong nhận được sự thông cảm từ phía khách hàng.

Để được hỗ trợ trong thời gian kiểm thử, khách hàng cá nhân có thể liên hệ Techcombank qua email hoặc hotline 24/7 theo số 1800.588.822 (trong nước) và +84.24.3944.6699 (quốc tế). Khách hàng doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu tới [email protected] hoặc gọi hotline 1800 6556.

Bên cạnh thông báo nâng cấp, Techcombank cũng đưa ra cảnh báo về nhiều hình thức lừa đảo đang bùng phát gần đây, trong đó đáng chú ý là các tin nhắn SMS giả mạo thương hiệu của ngân hàng. Các đối tượng gửi tin nhắn có nội dung liên quan đến đổi điểm thưởng, tặng quà và chèn đường link dẫn đến trang web giả mạo để đánh cắp thông tin.

Một số trường hợp khác còn sử dụng giấy tờ giả, đóng dấu và ký tên giả danh nhân viên ngân hàng, với mục đích dụ khách hàng tất toán thẻ tín dụng hoặc hỗ trợ đóng thẻ.

Ngoài ra, các đối tượng cũng lập tài khoản mạng xã hội, hotline giả để chủ động liên hệ, từ đó chiếm đoạt thông tin như số thẻ, mã OTP, mật khẩu và tên đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử.

Techcombank lưu ý khách hàng tuyệt đối không chia sẻ bất kỳ thông tin bảo mật nào dưới bất kỳ hình thức nào và không truy cập các đường link không rõ ràng, kể cả khi chúng được gửi từ đầu số có tên ngân hàng.