CTCP Tập Đoàn Đầu Tư Địa Ốc No Va - Novaland (HOSE: NVL) vừa công bố thông tin về việc sửa đổi, bổ sung các điều khoản và điều kiện của trái phiếu mã NVLH222006. Cụ thể, Novaland đã đưa ra hai phương án thay đổi việc thanh toán gốc lãi đối với lô trái phiếu trên.

Với phương án 1, tiền gốc trái phiếu sẽ được công ty thanh toán chậm nhất vào ngày tròn 24 tháng kể từ ngày đáo hạn trái phiếu.

Theo đó, tiền lãi phát sinh đối với khoản nợ trong thời gian thanh toán nợ (tiền lãi phát sinh) được tính bằng mức lãi suất trái phiếu theo quy định tại các điều khoản và điều kiện của trái phiếu. Còn khoản nợ sẽ được thanh toán một lần vào ngày cuối cùng của thời gian thanh toán nợ.

Đối với phương án 2, Novaland sẽ thanh toán trái phiếu bằng tài sản (sản phẩm bất động sản, quyền tài sản liên quan đến sản phẩm bất động sản) thuộc một dự án do công ty con của Novaland làm chủ đầu tư.

Lô trái phiếu này được phát hành vào tháng 3/2022, giá trị phát hành là 1.500 tỷ đồng. Kỳ hạn trái phiếu là 2 năm, theo kế hoạch cũ sẽ đáo hạn vào tháng 3/2024.

Trước đó, tại ngày 22/2, CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI) đã có các thông báo nhấn mạnh việc Novaland trễ hẹn thanh toán lô trái phiếu NVLH2123009, dẫn đến vi phạm chéo đối với hai lô trái phiếu khác trong đó có lô trái phiếu mã NVLH2224006.