Pony mang dáng hộp nhỏ gọn, chiều dài khoảng 3.000 mm, rộng 1.510 mm và cao 1.630 mm, thiết kế 3 cửa nhưng bố trí 4 chỗ ngồi nhằm tối ưu cho nhu cầu di chuyển đô thị của nhóm khách hàng trẻ, sinh viên hoặc gia đình nhỏ. Nội thất theo hướng tối giản, trang bị đủ các tiện nghi cơ bản như màn hình kỹ thuật số 7 inch, điều hòa, camera lùi, kính chỉnh điện và cảnh báo áp suất lốp, hướng tới công thức “nhỏ, rẻ, vừa đủ” cho đô thị.
![]() |
Bestune Pony chính thức có mặt tại Việt Nam từ ngày 10/7. Ảnh minh họa |
Về vận hành, Pony được trang bị động cơ điện công suất xấp xỉ 20 kW (khoảng 27 mã lực) và mô-men xoắn khoảng 85 Nm. Điểm nổi bật là hãng cung cấp hai tùy chọn pin LFP, trong đó bản dung lượng 13,9 kWh cho phạm vi di chuyển theo chu trình CLTC khoảng 170 km/lần sạc, tương đương các bản cao cấp của một số đối thủ mini EV. Tốc độ tối đa của xe khoảng 100 km/h, phù hợp cho di chuyển nội đô và các hành trình ngắn vùng ven.
![]() |
Xe có thiết kế nhỏ gọn, trang bị cơ bản, phù hợp di chuyển trong phố. Ảnh minh họa |
Với mức giá 199 triệu, xe nhắm thẳng vào khách hàng thu nhập trung bình và có thể mở ra phân khúc “ôtô điện phổ cập” tại Việt Nam nếu hạ tầng sạc và chính sách thuế thuận lợi.
Về chiến lược thương mại tại Việt Nam, Pony bắt đầu được nhập khẩu để thăm dò thị trường. Trong các giai đoạn tiếp theo, xe sẽ được lắp ráp tại Hưng Yên để giảm giá thành và hưởng các ưu đãi thuế, phí trước bạ dành cho xe điện nếu đáp ứng điều kiện.