Theo trang ETNews (Hàn Quốc), Apple đã thông báo với một số nhà cung ứng rằng hãng sẽ tập trung vào các mẫu cao cấp gồm iPhone 18 Pro, 18 Pro Max, mẫu Air và đặc biệt là chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên trong sự kiện tháng 9/2026. Trong khi đó, iPhone 18 và 18e sẽ chỉ được tung ra vào khoảng tháng 3/2027.

Trước đó, nhiều nguồn uy tín trong ngành và các nhà phân tích chuỗi cung ứng cũng từng đề cập tới khả năng Apple chia lịch phát hành thành hai giai đoạn. Các mẫu cao cấp ra mắt vào nửa cuối năm, còn các mẫu có giá thấp hơn (e-series) chuyển sang nửa đầu năm tiếp theo. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo và trang The Information từng bàn về chiến lược hai đợt trong năm nhằm "dàn đều" doanh số thay vì dồn tất cả vào quý cuối.

Rộ tin iPhone 18 vắng mặt tại sự kiện tháng 9, Apple 'dọn đường' cho một ngôi sao mới
iPhone 18 có thể sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 3/2027. Ảnh minh họa

Vì sao Apple có thể thay đổi lịch phát hành? Đầu tiên là do sự xuất hiện của iPhone màn hình gập. Apple cần điều chỉnh chuỗi cung ứng và thông điệp truyền thông để đảm bảo spotlight cho sản phẩm mới. Hơn nữa, chia đôi lịch ra mắt giúp hãng giữ được sức nóng thương mại quanh năm, giảm áp lực sản xuất dịp cuối năm, mở cửa cho các chiến lược giá, khuyến mãi linh hoạt hơn.

Nếu iPhone 18 bị lùi, người dùng muốn nâng cấp vào mùa thu 2026 chỉ có lựa chọn ở phân khúc cao cấp (và có giá cao hơn), những khách hàng ưu tiên mẫu "cơ bản" hoặc giá mềm hơn phải chờ thêm. Điều này cũng buộc các nhà bán lẻ, chuỗi cửa hàng và nhà mạng phải điều chỉnh kế hoạch tồn kho, khuyến mãi và nguồn cung cho từng đợt trong năm.