Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, hiện các hãng hàng không nội địa đã bắt đầu mở bán vé đi lại dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và kèm nhiều chương trình khuyến mại nên vé máy bay được tung ra sớm hơn mọi năm khoảng 2 tháng và trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến khoảng nửa năm.

Đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO cho biết, sẽ cung ứng hàng triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, trong giai đoạn từ 6/1/2023 đến 5/2/2023 (tức 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Vé mở bán từ ngày 15/8 trên website, ứng dụng di động, các phòng vé và đại lý chính thức.

Vietnam Airlines mở bán vé khuyến mại, khi vé thương gia đồng giá 2,86 triệu đồng/chặng dài và chỉ từ 1,86 triệu đồng/chặng ngắn (đã bao gồm thuế, lệ phí).

anh-chup-man-hinh-2022-08-17-luc-16.28.58.png

Trong khi đó, với hạng phổ thông, với chiều bay ít khách giá vé chỉ từ 785 nghìn đồng/chiều (chiều Bắc vào Nam trước Tết và ngược lại sau Tết).

Tương tự, Vietjet cũng thông báo đã mở bán vé dịp Tết Nguyên đán tới, với giá vé chỉ từ khoảng 1 triệu đồng/chiều.

anh-chup-man-hinh-2022-08-17-luc-16.31.48.png

Khách hàng sẽ được miễn phí phí thanh toán khi đặt vé máy bay và thanh toán qua Vietjet SkyClub.

Giá vé máy bay ưu đãi chỉ từ 7.700 đồng được áp dụng trên tất cả các đường bay nội địa khắp Việt Nam và các điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, mua sắm cũng như trải nghiệm hấp dẫn của quốc tế tại Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia (Bali), Thái Lan, Singapore, Malaysia… với thời gian bay linh hoạt từ 15/8/2022 - 26/3/2023.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các hãng hàng không nội địa sẽ tập trung tăng tải với đường băng kết nối với Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM đi/đến các địa phương miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Với mạng bay quốc tế, các đường bay được cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Úc.

Dự kiến, giá vé máy bay sẽ có thay đổi theo thời gian và có chiều hướng tăng mạnh đến những ngày gần Tết 2023. Do vậy, để có những tấm vé máy bay với giá tốt nhất, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên đặt mua vé máy bay từ sớm.

Theo các chuyên gia, năm nay dịch Covid-19 đã được kiểm soát, các hoạt động kinh tế cũng đã ổn định do đó rất có thể xảy ra tình trạng giá vé máy bay cao, khan hiếm vé máy bay luôn diễn ra thường xuyên trong thời gian trước Tết từ 1 đến 2 tháng.

Để có vé máy bay giá rẻ ưng ý, hành khách cân nhắc đặt vé vào thời điểm nào để tránh tình trạng trên.