Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo đã nhận được bộ hồ sơ đăng ký niêm yết chứng khoán của CTCP Dược phẩm Tipharco (Mã chứng khoán: DTG). Theo đó, Tipharco sẽ chuyển hơn 6,3 triệu cổ phiếu từ sàn UpCoM sang HNX, tương ứng với số vốn điều lệ công ty hơn 63 tỷ đồng.

Được thành lập từ năm 1976, Tipharco là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các loại dược phẩm, dược liệu và hóa chất. Thời điểm hiện tại cũng là gần tròn 1 năm công ty “về tay” Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG). Cùng với đó, kết quả kinh doanh năm 2022 của Tipharco cũng đã có sự tăng trưởng ngoạn mục.

Sau 1 năm về tay Bamboo Capital, Dược phẩm Tipharco sắp

Cụ thể, doanh thu thuần năm 2022 của Tipharco đạt 297 tỷ đồng, tăng trưởng 46% YoY; LNST đạt 18 tỷ đồng, tăng gấp 19 lần so với 2021 và cao nhất từ khi thành lập đến nay.

Tipharco lý giải nguyên nhân kết quả kinh doanh năm 2022 tăng trưởng vượt bậc là do quá trình tái cấu trúc, chuyển đổi doanh nghiệp diễn ra hiệu quả với sự hỗ trợ của Bamboo Capital.

Cùng với đó là việc đẩy mạnh công tác bán hàng, mở rộng kênh phân phối, tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực đã có uy tín trên thị trường. Các hệ thống phân phối không hiệu quả được điều chỉnh, phân bổ lại nguồn lực cho các kênh tiềm năng và mở các kênh phân phối mới.

Hoạt động tái cơ cấu và chiến lược kinh doanh hợp lý giúp biên lãi gộp Tipharco được cải thiện từ 16,6% lên 23,3%. Tỷ lệ chi phí/doanh thu thuần và các chi phí khác đều được kiểm soát tốt dẫn đến biên lợi nhuận thuần đạt 6,1%. Năm 2022, doanh thu sản phẩm chủ lực của Tipharco tăng trưởng 248% so với cùng kỳ, sản lượng tăng trưởng 200%.