Theo tiết lộ từ hệ thống đại lý, Slavia sẽ ra mắt với bốn phiên bản chính: Active – bản tiêu chuẩn, Ambition – bản tầm trung, Style – bản cao cấp, Style (Solar Roof) – bản cao cấp kèm cửa sổ trời.
Mức giá được dự kiến khởi điểm từ 450 triệu đồng cho bản Active, trong khi bản cao cấp Style với nhiều trang bị “full option” có thể đạt đến khoảng 530 triệu đồng. Theo các đại lý, một số đã bắt đầu nhận cọc từ khách hàng quan tâm dòng xe này.
Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào Slavia là vẻ ngoài không quá nổi bật nhưng mang nét chững chạc, đúng chất sedan châu Âu. Bản Style được trang bị vành hợp kim 17 inch 5 chấu đơn, đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED, trong khi bản Ambition dùng mâm 16 inch và đèn halogen truyền thống.
Đáng chú ý hơn, khoảng sáng gầm của Slavia đạt 179 mm, cao hơn nhiều so với con số cỡ 133–134 mm của Vios và City. Điều này giúp xe có khả năng di chuyển linh hoạt qua các gờ, hố và đường xấu phổ biến tại Việt Nam.
Về kích thước, xe có chiều dài tổng thể 4.541 mm, rộng 1.752 mm, cao 1.507 mm và trục cơ sở dài 2.651 mm. Những số liệu này mang lại không gian rộng rãi cho cả hàng ghế trước và sau, phù hợp với nhu cầu gia đình.
![]() |
Toàn bộ dòng Slavia tại Việt Nam đều sử dụng động cơ xăng 1.0L tăng áp. Ảnh minh họa |
Slavia chia ra hai hướng trải nghiệm chính giữa phiên bản tầm trung và cao cấp. Phiên bản Ambition vẫn giữ kiểu đồng hồ analog truyền thống sau vô-lăng, nhưng vẫn sở hữu màn hình trung tâm 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Phiên bản Style “cập nhật” mạnh mẽ với cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình giải trí trung tâm 10 inch, tất cả đều hỗ trợ kết nối không dây.
Tiếp tục nâng cấp, bản Style còn trang bị ghế da chỉnh điện kèm chức năng thông gió, một tính năng hiếm thấy trong phân khúc B hiện nay. Hệ thống âm thanh với 8 loa và subwoofer, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời cũng chỉ có ở phiên bản này. Mặc dù vậy, cả hai phiên bản cao và tầm trung đều được lắp đặt điều hòa tự động một vùng và cụm cửa gió hàng ghế sau, phục vụ nhu cầu thoải mái cho hành khách.
Toàn bộ dòng Slavia tại Việt Nam đều sử dụng động cơ xăng 1.0L tăng áp, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm. Hộp số truyền thống 6 cấp được áp dụng cho bản Active, trong khi bản Ambition và Style sử dụng hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số phía sau vô-lăng (chỉ có ở bản tự động). Cấu hình này không chỉ mang lại trải nghiệm lái linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu mà còn đáp ứng nhu cầu vận hành đô thị và đường trường.
Slavia sở hữu hệ thống treo trước McPherson và thanh xoắn phía sau, đáp ứng độ ổn định cần thiết cho dòng sedan cỡ B. Tuy nhiên, chỉ có phiên bản Style được trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh, phù hợp với nhóm khách hàng ưu tiên khả năng phản ứng phanh nhanh.
Một điều đáng tiếc là Slavia chưa có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như pha tự động, phanh khẩn cấp hay kiểm soát hành trình thích ứng. Trang bị an toàn chỉ bao gồm: ga tự động cơ bản, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí – đủ cho nhu cầu di chuyển thường nhật nhưng chưa thể sánh ngang với một số đối thủ đã có ADAS.