Theo tờ Bloomberg, Tập đoàn SoftBank đã sắp xếp một số khách hàng lớn nhất của Arm làm nhà đầu tư chiến lược cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của công ty chip này. Danh sách nhà đầu tư bao gồm Apple, Nvidia, Intel và Samsung Electronics.

Bên cạnh đó, những cái tên khác được nhắc tới bao gồm Advanced Micro Devices, Cadence Design Systems, Google của Alphabet Inc., Synopsys,...hiện các hãng yêu cầu không nêu tên vì thông tin chi tiết chưa được công bố.

Được biết, SoftBank đã thảo luận với các khách hàng và đối tác của Arm trong nhiều tháng, nhưng các kế hoạch hiện mới được hoàn thiện.

Song song với đó, các chi tiết cụ thể có thể thay đổi khi công ty tiến gần hơn đến đợt IPO, dự kiến ​​sẽ có buổi roadshow dành cho nhà đầu tư vào tuần tới. Tờ Bloomberg đưa tin, roadshow nhằm quảng bá đợt chào bán dự kiến ​​sẽ diễn ra sau kỳ nghỉ Lễ Lao động của Hoa Kỳ.

Theo một số nguồn tin, các nhà đầu tư sẽ đầu tư số tiền từ 25 triệu USD đến 100 triệu USD.

Sự thể hiện sự hỗ trợ từ một số tên tuổi lớn nhất của ngành công nghệ sẽ giúp thúc đẩy đợt chào bán, dự kiến ​​sẽ huy động được từ 5 tỷ USD đến 7 tỷ USD, tờ Bloomberg đưa tin.

Công ty đang xem xét định giá cổ phiếu của mình vào ngày 13/9 và cổ phiếu sẽ bắt đầu giao dịch vào ngày hôm sau.

Theo đó, ban đầu Arm đang tìm cách huy động từ 8 tỷ USD lên 10 tỷ USD, nhưng mục tiêu đã bị hạ xuống sau khi chủ sở hữu SoftBank quyết định nắm giữ nhiều cổ phần hơn của công ty. Một động thái liên quan đến việc mua cổ phần của quỹ đầu tư Vision Fund trong hãng thiết kế chip này. Giao dịch đó định giá Arm lên tới hơn 64 tỷ USD.

SoftBank, công ty đã mua lại Arm vào năm 2016, trước đây đặt mục tiêu định giá hoạt động kinh doanh chip ở mức 60 tỷ USD đến 70 tỷ USD, tuy nhiên con số này có khả năng đạt mức trong khoảng từ 50 tỷ đến 60 tỷ USD.

Tập đoàn SoftBank đang tận dụng sự quan tâm của nhà đầu tư đối với ngành công nghiệp chip. Lĩnh vực vốn được hưởng lợi từ việc chi tiêu cho thiết bị trí tuệ nhân tạo.

Arm cung cấp các thiết kế chip và cấp phép công nghệ cho các công ty đối tác, một phần quan trọng trong hơn 1 tỷ điện thoại thông minh được bán ra mỗi năm.

Trong những năm gần đây, hãng đã cố gắng mở rộng phạm vi hoạt động sang các lĩnh vực mới, bao gồm cả máy tính được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu. Hãng đang thúc đẩy tìm cách trở thành một phần của các linh kiện điện tử có giá cao hơn.

Chỉ số các công ty chất bán dẫn của Sở giao dịch chứng khoán Philadelphia đã tăng điểm trong năm nay, vượt xa chỉ số S&P 500 và các chỉ số chính khác.

Sự ra mắt thành công của Arm sẽ là một lợi ích cho Giám đốc điều hành SoftBank Masayoshi Son, khi trước đó quỹ Vision Fund đã ghi nhận mức lỗ kỷ lục 30 tỷ USD vào năm ngoái. Đồng thời có thể thúc đẩy hàng chục công ty theo đuổi kế hoạch IPO của riêng họ. Được biết, Arm, có trụ sở tại Cambridge đã tập hợp một danh sách dài các nhà bảo lãnh cho đợt IPO, phản ánh phạm vi tiếp cận toàn cầu của công ty và sự háo hức của các ngân hàng đối với việc giành được vai trò trong các giao dịch có giá trị lớn trên thị trường.