Tập đoàn Sao Đỏ vừa ký kết hợp tác với công ty cổ phần đầu tư CME Solar trong việc đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái tại Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ, Hải Phòng.

Tổng công suất điện mặt trời có thể lắp đặt cho toàn Khu công nghiệp Nam Đình Vũ dự kiến vượt 1GWp. Do đó, 2 công ty đặt mục tiêu hoàn tất 50MWp trong giai đoạn đầu vào giữa năm 2024, nâng lên mức 200MWp vào năm 2025 và 700MWp năm 2030.

Tập đoàn Sao Đỏ đầu tư vào điện mặt trời áp mái tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ
Đại diện Tập đoàn Sao Đỏ và Công ty CME Solar ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo đó, CME Solar sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong KCN Nam Đình Vũ trong việc tiếp cận và sử dụng nguồn điện sạch với chi phí hiệu quả nhất, đồng thời giảm lượng khí nhà kính CO2 thải ra, góp phần vào sự phát triển bền vững của KCN này. Việc ký kết cũng đánh dấu bước khởi đầu để Sao Đỏ và CME Solar mở rộng sang các lãnh vực về năng lượng tái tạo khác trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thành Phương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ cho biết, chuyển đổi sang nguồn năng lượng xanh là một giải pháp hiệu quả, đặc biệt khi hợp tác với CME Solar để triển khai và phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái tại Nam Đình Vũ.

CME Solar là đối tác của nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: Foxconn và LG Innotek Hải Phòng, May Sông Hồng..., việc ký thoả thuận hợp tác với Sao Đỏ trong lĩnh vực năng lượng sạch để triển khai hệ thống điện mặt trời áp mái tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, CME Solar tiếp tục khẳng định vai trò của một trong những doanh nghiệp phát triển năng lượng xanh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Khu công nghiệp Nam Đình Vũ với quy mô 1329 ha, có vị trí đắc địa nhất trong Khu kinh tế Hải Phòng, được đánh giá có sức hút lớn với các nhà đầu tư, đây là cũng KCN duy nhất tại Việt Nam sở hữu 4 phân khu chức năng với cơ sở hạ tầng hiện đại – đồng bộ - hoàn chỉnh. Hiện Nam Đình Vũ đã thu hút được 65 dự án đến từ các quốc gia: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Pháp, Singapore...